'เรืองไกร'เพิ่มหลักฐานฟัน'บิ๊กตู่'จนท.รัฐรับนายกฯพปชร.ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.62- นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)​ ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ยื่นเอกสารเพิ่มเติม กรณีที่เคยมาร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ไม่สามารถรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ได้  โดยได้นำเอกสารของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ ที่เคยตอบกลับกรณีที่ตนขอให้หัวหน้าคสช. และ คสช.ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินเช่นเดียวกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)​  แต่ ป.ป.ช.ตอบกลับมาว่าตำแหน่ง คสช. เทียบเคียงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)​ สมัย พล.อ.สนธิ บุญยรัตน์กลิน  ที่ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน  แต่ไม่ได้บอกว่าหัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ  ดังนั้นใครที่จะเอาหนังสือ ป.ป.ช.มาบอกว่า ป.ป.ช.ตีความแล้วว่า หัวหน้า คสช.ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐจึงไม่ถูกต้อง
           
นอกจากนี้นายเรืองไกร ยังได้นำหนังสือของคณะกรรมการกฤษฎีกา  ที่เคยเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2558 ที่ระบุถึงการใช้อำนาจของคณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี ที่มาจาก คสช. ว่า  สามารถใช้อำนาจตาม มาตรา 11 ของ ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534  ยับยั้งการปฎิบัติราชการใดๆ ที่ขัดต่อมติ ครม.  หรือในกรณีที่เป็นเรื่องกรณีสำคัญจำเป็น   ซึ่งต้องอำนาจพิเศษเหนือกว่า หัวหน้า คสช. ก็อาจจะใช้อำนาจตาม มาตรา 44  ในการดำเนินการได้    ซึ่งหนังสือดังกล่าวเท่ากับยืนยันว่าหัวหน้า คสช. เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ   เมื่อนายกรัฐมนตรี ยอมรับหนังสือของกฤษฎีกา  และได้ใช้อำนาจตาม มาตรา 44 ที่กฤษฎีกาแนะนำ แล้วจะบอกว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ  จะถือว่าเป็นการบิดเบือนเจตนารมณ์ของกฎหมายหรือไม่ 

“พล.อ.ประยุทธ์ จะดีเบตหรือไม่ จะปราศรัยหรือไม่  ผมไม่ติดใจ  แต่ผมติดใจเรื่องเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐแล้วไม่ยอมรับ  แล้วรับเงินเดือนของหลวงในฐานะอะไร เรื่องนี้เมื่อเป็นปัญหาข้อกฎหมาย    จึงอยากให้ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยให้ชัดเจน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่"นายเรืองไกรระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"