'นิพนธ์' น้อมรับโพลยก 'จุรินทร์' แคนดิเดตนายกฯ ได้บทเรียนทวงคืนพื้นที่ภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.64-   นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย​ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีผลโพลระบุมีชื่อนายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว. พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดโผผู้ที่เหมาะสมตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน​ ตนขอน้อมรับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนการทำงานของพรรคและนายจุรินทร์ โดยต้องนำผลโพลนี้มาทำงานให้หนักขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน โพลเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่จะชี้ขาดว่าจะได้รับเสียงข้างมากหรือไม่ อยู่ที่จำนวนส.ส. ฉะนั้น​ การมีส.ส. ในพื้นที่ครบทุกเขตจึงเป็นเรื่องสำคัญ จะทำอย่างไรให้มีผู้สมัครที่มีคุณภาพ ขณะที่การเปิดตัวของนายเมธี​ อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการพยายามจะหาคนรุ่นใหม่ หรือเลือดใหม่เข้าพรรค​ เป็นเรื่องปกติที่จะมีผู้สมัครเช่นนี้ทยอยเข้าพรรค เวลาปีกว่าๆคิดว่าพรรคการเมืองต้องเตรียมความพร้อม ผู้สมัครและบุคลากรของพรรค ทั้งนี้​ พรรคมีรายชื่ออยู่แล้วอยู่ที่ว่าจะพร้อมเปิดตัวเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประกาศความมั่นใจว่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาครองเก้าอี้​ ส.สได้ นายนิพนธ์กล่าวว่า เรามีบทเรียนในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเราดูว่าจุดอ่อนอยู่ตรงไหน ก็พยายามแก้ไข และเสริมจุดแข็งในพื้นที่ การลงไปรับฟังความคิดเห็นและรับรู้ปัญหาชาวบ้านในพื้นที่​ เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าเราได้บุคคลที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านรับรู้ปัญหา ก็จะเป็นประโยชน์ในการพิจารณาตัวผู้สมัคร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"