'วิว-เยาวภา'ชูเด็กต้องเรียน 2 ภาษาแก้ความเหลื่อมล้ำ


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.62- ที่ลานกิจกรรมชั้น LG สยามสแควร์วัน ในเวทีแสดงนโยบายด้านเด็กและเยาวชน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ “มุมมอง New Gen พรรคการเมือง กับเรื่องปิดเทอมสร้างสรรค์" โดยมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคการเมือง 5 พรรคการเมืองมาร่วม แสดงวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย น.ส.เยาวภา บุรพลชัย พรรคชาติพัฒนา  นายพริษฐ์ วัชรสินธุ พรรคประชาธิปัตย์ นายไกรเสริม โตทับเที่ยง พรรคพลังประชารัฐ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส พรรคเพื่อไทย น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ พรรคอนาคตใหม่

น.ส.เยาวภา กล่าวถึงปัญหาเด็กและเยาวชน ในปัจจุบันประเทศไทยยังประสบปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และปัญหาของช่องว่างทางเวลาระหว่างครอบครัว ซึ่งทำให้เกิดปัญหาสังคม อาทิเช่น ปัญหาท้องก่อนวัยเรียน เด็กติดเกม เด็กก้าวร้าว เด็กตีกัน ปัญหายาเสพติด จากการที่ลงพื้นที่เขตบางแค พบปัญหาเช่นกัน พ่อแม่ต้องแข่งขันในการทำงานเลี้ยงชีพ ลูกต้องแข่งขันทางการศึกษาเพื่อสู่ความมั่นคงทางอาชีพในอนาคต แต่เด็กจำนวนมากขาดโอกาสทางการศึกษา รวมถึง คนพิการ เด็กพิเศษ ที่ยังขาดโอกาสทางการศึกษา หรือ การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ที่ควรจะได้รับตามความสนใจ แม้กระทั่งเขตบางแค ถึงจะอยู่ในเมืองแต่โอกาสทางการศึกษาก็ต่างกัน

"พรรคขอนำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเด็กและเยาวชน ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางแค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก และ เยาวชน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก นโยบายการศึกษาที่จะต้องทั่วถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย 1.เด็กไทยต้องได้รับการเรียน 2 ภาษา เพื่อนำภาษาต่อยอดการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน สู่การทำงานในอนาคตของโลกไร้พรมแดน 2.ทุนครูเทคโนโลยี การคัดเลือกและให้ทุนการศึกษาแก่ครู เพื่อไปเรียนรู้เทคโนโลยี และ กลับมาพัฒนาเด็กและเยาวชนในท้องถิ่น อำเภอละ 1 ล้านบาท  3.อุทยานการเรียนรู้ และ หลักสูตรออนไลน์เรียนได้ด้วยตนเอง ศูนย์รวบรวมความรู้แก่เด็ก เยาวชน และคนทุกวัย ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ครบทุกมิติ และปราศจากค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกกลุ่ม 4.สร้างนักคิด นักอ่าน นักปฏิบัติ พัฒนาหลักสูตรการเรียน จัดเวลาเรียนที่เหมาะสม สู่การให้เด็ก เยาวชนเป็นนักคิด นักอ่าน นักปฏิบัติ และนักสร้างสรรค์ เป็นต้น"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"