เผยโฉมบัตรผู้ค้า กันโก่งราคาหวย


เพิ่มเพื่อน    


    สำนักงานสลากฯ ลุยจัดระเบียบ เดินเครื่องจัดทำบัตรผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า ช่วยคัดผู้ค้าตัวจริง เพิ่มความน่าเชื่อถือในการขายลอตเตอรี่มากขึ้น ให้ใช้ถึง 1 ธ.ค.62 ก่อนทำบัตรใหม่ติดรูปถ่ายด้วย
    สืบเนื่องจากการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ดำเนินนโยบายในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา โดยการจัดทำสลากรวมชุด 2 ใบ แบบคละเลข จัดสรรในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เริ่มตั้งแต่งวดวันที่ 1 มีนาคม 2562 และได้มีการเชิญกลุ่มผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีความถี่ในการทำรายการสม่ำเสมอ และเป็นผู้ที่รับสลากในพื้นที่ไปรษณีย์ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 500 ราย มารับฟังรายละเอียดดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และได้มีการเตรียมจัดทำบัตรประจำตัวผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงตัวตนของผู้จำหน่ายสลากด้วยนั้น
    พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดทำบัตรประจำตัวผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า ว่า ขณะนี้สำนักงานได้จัดทำบัตรประจำตัวให้กับผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 1 แสนราย เพื่อใช้ในการแสดงตัวว่าเป็นผู้ซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาล นำมาจำหน่ายให้กับประชาชน โดยภายในบัตรจะระบุข้อมูล ชื่อ นามสกุล พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ด ทั้งนี้ ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าจะต้องแสดงบัตรให้เห็นขณะที่จำหน่ายสลาก เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้ก่อนซื้อ และให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ตรวจสอบการจำหน่าย ตลอดจนใช้แสดงตนเมื่อไปรับสลาก ณ ที่ทำการไปรษณีย์ด้วย
    “การจัดทำบัตรประจำตัวผู้ค้าสลากรายย่อย เพื่อต้องการจัดระเบียบและเก็บข้อมูลผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าให้ชัดเจนขึ้น เป็นไปตามนโยบายสลากกินแบ่งรัฐบาล 4.0 โดยเมื่อระบบสมบูรณ์แล้วจะทราบข้อมูลการจำหน่ายสลากในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าได้อย่างครอบคลุมและครบถ้วนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปริมาณการซื้อ-ขายสลาก ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าในแต่ละงวด สถานที่จำหน่าย ตลอดจนตรวจสอบการขายเกินราคา เพื่อนำข้อมูลไปดำเนินการตัดสิทธิและยกเลิกการลงทะเบียน เป็นต้น โดยบัตรดังกล่าวจะมีอายุถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2562 หลังจากนั้นสำนักงานจะออกบัตรใหม่ให้อีกครั้ง ซึ่งจะมีการเพิ่มภาพถ่ายเจ้าของบัตรและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งจะกำหนดภายหลัง” พ.ต.อ.บุญส่งกล่าว 
    ทั้งนี้ สำนักงานจะส่งบัตรไปในกล่องสลากสำหรับผู้ทำรายการจองสลากงวดวันที่ 16 มีนาคม 2562 ซึ่งจะรับสลากในวันที่ 7 มีนาคม 2562 อย่างไรก็ตาม บัตรผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าเป็นบัตรที่ใช้แสดงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของบัตรเท่านั้น ในส่วนของการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า จะต้องใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย หรือใช้ user id เพื่อเข้าระบบผ่าน application กรุงไทย NEXT หรือใช้บัตรประจำตัวประชาชนในการทำรายการที่สาขาตามปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"