เพื่อไทยเป็นห่วง'ลุงตู่'แนะต้องเรียนรู้การเป็นนักการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยไม่เช่นนั้นไปไม่ถึงฝัน


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62- นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงได้นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นต่อสู้ทางการเมืองที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

สิ่งที่น่าเป็นกังวลต่อกรณีดังกล่าวนั่นก็คือเรื่องของการใช้ทรัพยากรของรัฐในการหาเสียง ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์สวมหมวกอยู่หลายใบ 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวเป็นนักการเมือง และเริ่มต้นนับหนึ่งทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว สิ่งที่ต้องเรียนรู้ต่อไปก็คือการเป็นนักการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยนั้นเป็นอย่างไร สิ่งไหนที่เคยคิด เคยทำมาแล้วขัดแย้งกับประชาธิปไตยต้องทิ้งให้หมด มิเช่นนั้นแล้วเส้นทางการเมืองที่คาดหวังไว้อาจจะสั้นกว่าที่วาดฝันไว้

ขณะเดียวกันเนื่องในโอกาสวันนักข่าวของประเทศไทยซึ่งตรงกับทุกวันที่ 5 มีนาคมของทุกปีนั้น นางลดาวัลลิ์ ขอให้กำลังใจสื่อมวลชนทุกแขนงในการทำหน้าที่ สื่อสร้างสรรค์ที่เป็นกลางและเป็นธรรม เพื่อประโยชน์สุขของสังคม ขอให้ทำหน้าที่ได้อย่างเสรีปราศจากการถูกแทรกแซงจากผู้มีอำนาจ และช่วยกันประคับประคองเปลี่ยนผ่านบ้านเมืองจากเผด็จการไปเป็นประชาธิปไตยด้วยความเรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"