'ศรีวราห์'ตำหนิ'ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่'ทำโพลเลือกตั้ง เตือนตร.ทั่วประเทศห้ามทำแบบสำรวจเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62-  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหฒณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เผยกรณี ไลน์แอด 191 chiangmai ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีสมาชิกทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนเกือบ 40,000 คน ทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2562 ว่า ในฐานะที่ตนกำกับดูแลการเลือกตั้ง ได้ตำหนิ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยวาจา และสั่งให้ยุติการสำรวจความคิดเห็นข้าราชการตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง สส. ที่จะมีขึ้น เนื่องจาก จะทำให้เกิดประเด็นและข้อครหาตามมา

เบื้องต้น พล.ต.ต.พิเชษฐ  ยืนยัน เป็นการสำรวจเฉพาะกลุ่มตำรวจ ไม่ได้สำรวจความเห็นประชาชน ส่วนตัวเห็นว่า การสำรวจครั้งนี้ ยังไม่เข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 72 และมาตรา 157 ของกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจาก ไม่เข้าข่ายชี้นำ หรือเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม คงไม่ต้องมีคำสั่งกำชับตำรวจทั่วประเทศ เนื่องจาก กรณีที่ตำหนิตำรวจเชียงใหม่ทำโพลครั้งนี้ ก็น่าจะทำให้ตำรวจทั่วประเทศ ไม่กล้าทำแบบสำรวจเช่นนี้อีก อีกทั้ง ส่วนตัวไม่อยากตำหนิรุนแรงกว่านี้ เนื่องจาก ยังไม่มีความผิดเกิดขึ้น และยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน เพราะจะเสียความเป็นตำรวจผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่รับผิดชอบการเลือกตั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะส่งเรื่องให้ กกต. พิจารณาว่าเป็นความผิดหรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"