ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกกต.พรรคพลังเกษตรกรไทย สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62-  ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง พรรคพลังเกษตรกรไทย สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศ นายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗ เรื่อง รับจดแจ้งการจัดตั้งพรรคพลังเกษตรกรไทย ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๕๐ ต่อมาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ กำหนดให้พรรคการเมืองที่จัดตั้งหรือเป็นพรรคการเมือง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๕๐ และยังดำรงอยู่ในวันก่อนวันที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ ใช้บังคับเป็นพรรคการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ นั้น

นายประวีร์ ยามี รองหัวหน้าพรรคพลังเกษตรกรไทย รักษาการแทนหัวหน้าพรรคพลังเกษตรกรไทยได้มีหนังสือแจ้งต่อประธานกรรมการการเลือกตั้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังเกษตรกรไทยครั้งที่ ๒/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๑ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกพรรคพลังเกษตรกรไทยตามข้อบังคับพรรคพลังเกษตรกรไทย พ.ศ. ๒๕๕๗ ข้อ ๖๗ กรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้พรรคพลังเกษตรกรไทยสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๗) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐

คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ให้ประกาศการสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองของพรรคพลังเกษตรกรไทย จึงประกาศให้พรรคพลังเกษตรกรไทยสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๗) และวรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"