จนได้!'เด็กเสรีพิศุทธิ์'โวยเผด็จการเตะตัดขาการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62-นายปิติพงษ์ เต็มเจริญ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า กรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ส่งคนไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในนามส่วนตัว ว่า สำหรับรายละเอียดในเนื้อหา เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน 2 ตนไม่ขอลงไปก้าวล่วง และทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เองยังไม่ได้มีการชี้แจงกรณีดังกล่วมายังตนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ความผิดในฐานหมิ่นประมาทนั้น ต้องพิสูจนให้ได้ว่า สิ่งที่ผู้พูดพูดหมิ่นประมาทไปนั้นสร้างความเสียหายแก่ผู้เสียหายจริง ซึ่งเรื่องนี้ ทาง ผบ.ทบ.ต้องหาหลักญานมาพิสูจน์ให้ได้ อย่างไรก็ตาม หากการหมิ่นประมาทเป็นการพูดความจริง และไม่มีผู้ได้ได้รับความเสียหาย ย่อมไม่เข้าข่ายกฎหมายหมิ่นประมาท 

ที่น่าสนใจคือ ช่วงนี้เป็นช่วงก่อนเลือกตั้ง หลายพรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต่างโดนเอาผิดทางกฎหมาย ทั้ง พรรคไทยรักษาชาติ พรรคอนาคตใหม่ และล่าสุดคือพรรคเสรีรวมไทย ตนมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการพยายามเตะตัดขาทางการเมืองในฐานะคู่แข่ง ที่ยืนอยู่ตรงข้ามกับฝ่ายเผด็จการ เช่นเดียวกับการถูกเจ้าหน้าที่รัฐตามประกบขณะหาเสียง ซึ่งมีข่าวและคลิปวีดีโอ ออกมาให้เห็นอยู่เสมอ ตนไม่เข้าใจว่า ที่ผู้มีอำนาจสั่งให้ทหารมาประกบนั้น พวกเขาหวังผลทางการเมืองอย่างไร และเป็นการตอกย้ำถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น จึงขอถามกลับไปยังผู้มีอำนาจว่า ทำไมช่วงใกล้เลือกตั้ง พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ถึงโดนคดีความกันอย่างหนาตาผิดปกติ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"