ผีหนักเสียอเล็กซิส8วีคอดช่วยบู๊เปแอสเช


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานหนักอึ้งดวลกับ เปแอสเช คืนวันพุธนี้ ขาดนักเตะถึง 10 คน นอกจาก พอล ป็อกบา จะติดโทษแบน ยังเสีย อเล็กซิส ซานเชซ ที่เจ็บจากแมทช์ล่าสุด ต้องพักราว 8 สัปดาห์
    อเล็กซิส ซานเชซ อาจต้องพักยาวถึง 2 เดือนจากนี้ จากการตรวจเช็คอาการเบื้องต้นสำหรับปัญหาเจ็บที่หัวเข่า ที่ได้รับจากเกมกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อวันเสาร์ แม้ ปีกทีมชาติชิลี ตั้งแต่ย้ายมาจาก อาร์เซนอล เมื่อ 14 เดือนที่แล้ว จะยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาไม่ได้ แต่นับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เข้ามาคุมทีมปีศาจแดง เขาได้ลงเป็นตัวจริงไปแล้ว 5 นัด
        แต่จากนี้ ซานเชซ จะต้องกลับไปนั่งเชียร์เพื่อนต่อ หลังเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 52 ของเกมที่ ทีมปีศาจแดง เฉือนชนะ เดอะเซนต์ส มาในนัดล่าสุด โดยรายงานระบุว่า เขามีปัญหาที่เอ็นหัวเข่า ซึ่งตามปกติทั่วไปแล้วน่าจะต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์ บวกลบและคิดเผื่อเรียกความฟิต เท่ากับว่า เขาจะหายหน้าไปอยู่หลายนัดสำหรับช่วงรันอินของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกก่อนปิดฤดูกาล ซึ่งก็รวมถึงเกม เอฟเอ คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่บ้านวูลฟ์ส วันที่ 16 เมษายน  และแน่นอนที่สุดคือเกมยุโรป ที่บ้านของ เปแอสเช คืนวันพุธนี้
        "เราคุยกับเขาเมื่อวันอาทิตย์ และเขาได้ทำการทดสอบ ซึ่งผลคืออาการเจ็บที่ว่า" เปโดร โอนาเต้ แพทย์ประจำทีมชาติชิลี กล่าว "แต่นั่นไม่ได้เป็นปัญหาใดๆสำหรับเขาว่าจะฟิตทันศึก โคปา อเมริกา หรือไม่ เพราะเขาจะพักแค่ราว 6-8 สัปดาห์เท่านั้น"
        "และ อเล็กซิส ก็อาจหายกลับมาได้ก่อนวันที่เรากำหนดไว้ อาการเจ็บนี้อาจสร้างปัญหาบ้าง แต่ไม่ได้เป็นอะไรที่ยุ่งยากเกินไปในการรับมือ"
        สำหรับทีมชาติ อาจไม่กระเทือน แต่หรับ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นข่าวไม่สู้ดีนัก การเสีย ซานเชซ ไปอีกคน เท่ากับว่า ตอนนี้ ทางสโมสร จะต้องขาดนักเตะชุดใหญ่ไปถึง 10 คน สำหรับศึกหนักในคืนวันพุธ ถือเป็นงานที่หนักอึ้งสำหรับทีมปีศาจแดงหากหวังที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบต่อไปของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังแพ้คาบ้านมาในเลกแรกด้วยสกอร์ถึง 2-0
    แต่ โซลค์ชาร์ ต้องการให้ลูกทีมสู้เต็มที่ และพยายามพาทีมบุกไปทำเซอร์ไพรส์ถล่ม เปแอสเช คืนเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบเซมิไฟนอล อย่างที่ แมนฯ ยูฯ เคยอัด ยูเวนตุส พ่าย 3-2 ก่อนจะทำเทรบเบิ้ลแชมป์ได้ในปี 1999
    "ถ้าคุณได้ประตูนอกบ้านเร็ว เราก็มีโอกาสมากขึ้น และถ้ายิงเป็น 2-2 ได้เราเข้ารอบแน่ เพราะพวกเขาจะต้องรวนไปหมดแน่ เราจะต้องเอาประตูคืนให้ไดโดยเร็ว หากเราบุกไปยิงประตูได้เร็ว ก็เข้าทางเราแน่"
    แม้เกมนี้ เปแอสเช จะเป็นต่อ และแทบไม่เหลือโอกาสให้ทีมปีศาจแดงได้แซงเข้ารอบแทนแล้ว แต่ แอชลี่ย์ ยัง ฟูลแบ็ครุ่นเก๋าของทีม แต่ก็เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมที่จะยอมพ่ายแพ้ หรือตกรอบไปง่ายๆ ซึ่งสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งจะช่วยให้พวกเขาผ่านเกมตัดสิน คืนวันพุธนี้ไปได้
    "เรารู้ว่าเรามีความสามารถอะไร ทุกคนสามารถกาชื่อเราทิ้งก็ได้ แฟนบอลแต่ละคนไม่ได้คิดว่าเราจะทำแบบนี้ได้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นฤดูกาล การที่ทุกคนเตรียมกาชื่อเราทิ้งตอนนี้ ก็ไม่ได้แตกต่าง"
    "ผมมีทุกความเชื่อมั่นว่าหากเราป้องกันกันได้ดี และเราสร้างโอกาสได้ เรารู้ว่าเราจะต้องทำได้ เราสามารถชนะเกมนัดนี้"
    ถามว่า ยูไนเต็ด ต้องเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิมในเลกสองหรือเปล่า ยัง ตอบว่า "ทีมต้องชนะเกมนี้ให้ได้เท่านั้น เราจะบุกไปที่นั่นเพื่อค้าชัย เราจะห่วงอะไรมากไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเราเอง"
    นอกจาก ป็อกบา และ ซานเชซ แล้ว คนอื่นๆที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้ ได้แก่ เนมันญ่า วิดิช, อันแดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลิงการ์ด รวมไปถึง ฟิล โจนส์, มัตเตโอ ดาร์เมียน และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"