'โรม'อ้างม็อบอยากเลือกตั้งไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับใคร


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.62 - นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า  วันนี้ผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาพบอัยการเพื่อส่งตัวฟ้องเกือบทุกคน  จะขาดเพียงนายเอกชัย หงส์กังวาน ซึ่งเบื้องต้นคงประสานงานกันอีกครั้ง โดยรวมเราก็พยายามใช้กระบวนการทางศาลต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น โดยทั่วไปเราจะพูดถึงการวางหลักทรัพย์ประกัน แต่ความจริงแล้วตามกฎหมายไม่จำเป็นต้องวางหลักทรัพย์ก็ได้ เพราะศาลสามารถใช้ดุลยพินิจและมีอำนาจให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกัน เนื่องจากที่ผ่านมาเราเองก็ยืนยันมาโดยตลอดว่า เราไม่ได้หลบหนีไปไหน และพยายามต่อสู้โดยบริสุทธิ์ใจ อีกทั้งก่อนหน้านี้หลายๆ คดี เราก็ยังมาศาลตามปกติ จึงคาดว่าไม่น่าจะต้องวางหลักทรัพย์ประกัน

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อไปว่า ยิ่งช่วงใกล้จะถึงวันเลือกตั้ง บรรยากาศก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งควรจะปล่อยชั่วคราว ความจริงก็หวังว่าจะยกฟ้องด้วยซ้ำ เพราะสาเหตุที่พวกเราถูกดำเนินคดีมาจากการออกมาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เพราะมีการดำเนินคดีก็อาจจะถูกมองหรือถูกตำหนิจากนานาประเทศได้ ดังนั้นคาดหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะปลดปล่อยพวกเราจากพันธนาการ ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ลำดับที่ 16 นั้น ตอนนี้ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า ตนเองยังมีคุณสมบัติที่สามารถลงสมัครเลือกตั้งได้ ส่วนคดีอื่นอีก 5 คดีที่ตนเองถูกดำเนินคดีนั้น คิดว่ากระบวนการคงใช้เวลาหลังจากพ้นการเลือกตั้งไปแล้ว ก็ต้องไปดูว่าผลจากคำพิพากษาของศาลจะว่าอย่างไร แต่ที่ผ่านมาพวกเราบริสุทธิ์ใจ การชุมนุมของพวกเราก็ไม่ได้ไปกระทบกระทั่งหรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับใคร ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะได้รับความยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ผู้ต้องหาที่เดินทางมาตามนัดส่งฟ้องในวันนี้ 9 ราย ประกอบด้วยนางศรีไพร นนทรีย์, นายอานนท์ นำภา, นายรังสิมันต์ โรม, นายธนวัฒน์ พรหมจักร, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และนายปกรณ์ อารีกุล ส่วนนายเอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องหาที่ 10 ซึ่งอัยการนัดส่งฟ้องเพิ่มภายหลังในคดีนี้ด้วยนั้น ไม่ได้เดินทางมาศาล เนื่องจากป่วยหลังถูกคนร้ายตีศีรษะตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"