สารเร่งลำไยระเบิด! ฉีกร่างชาวสวนดับคาที่ บ้านพัง 7 หลัง รถ 2 คันเสียหาย 1.5 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสารราดลำไยระเบิดที่บ้านบึงชนัง ตำบลเทพนิมิต อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมาจนทำให้คนผสมสารคือ นายสุไพรวัลย์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 30 ปีถูกแรงระเบิดเสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี ได้เข้ามาเก็บข้อมูลต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือ

สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนบ้านต่างมาช่วยงานและพูดว่าเสียใจมากเพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ตั้งใจทำงานเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานเลี้ยงดูแม่ และครอบครัวทุกอย่าง ในส่วนของภรรยาที่ตั้งท้อง 9 เดือนยังอยู่ในอาการช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต้องคอยดูแลตลอดเวลา

นางไพเราะ เทพณรงค์ มารดาของผู้ตาย กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกชายเพราะทุกปีก็จะทำสารเพื่อไว้ราดต้นลำไยแบบนี้ตลอด มันรวดเร็วมากจนทำใจไม่ได้ ขอจัดงานศพลูกให้เรียบร้อยก่อน เรื่องความเสียหายต่างๆ เช่น บ้านของตนเองและบ้านข้างเคียงทั้งหมด 7 หลัง พร้อมรถยนต์อีก 2 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารตำบลเทพนิมิต ได้เข้ามาประเมินความเสียหายทั้งหมดประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมกับหาวิธีการต่างๆเข้ามาช่วยเหลือซึ่งตนก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลในเบื้องต้น

นายไทยพิชิต ดวงตา นายกองค์บริหารส่วนตำบลเทพนิมิต กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้กองช่างเข้ามาสำรวจความเสียหายทั้งหมดพร้อมกับประเมิน คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการซ่อม ปรับปรุงบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้ง 7 หลังประมาณ 1.5 ล้านบาท และจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อที่ผู้เดือดร้อนจะได้มีที่อยู่อาศัยต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"