จำคุกแก๊งยิงหมีขอ ตาต้าเจอ3ปี-ไม่รอ


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลจังหวัดกาญจนบุรีพิพากษาคดีล่าหมีขออุทยานไทรโยค ลงโทษจำคุก 7 จำเลย แต่ปรานีรอลงอาญาจำเลยที่ 1-6 ส่วนตาต้า จำเลยที่ 7 มือยิง ถูกจำ 3 ปี 7 เดือน อดีตปลัดอำเภอปฏิเสธ ศาลนัดพร้อม 24 เม.ย.นี้
    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 มีนาคมนี้ ถึงคดีล่าหมีขอที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ว่า ศาลจังหวัดกาญจนบุรีมีคำพิพากษาลงโทษจำเลยทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1.นางสาวศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม 2.นายทัศดนัย ขอกระโทก 3.นายจิรชัย ตันติวัฒนสิทธิ์ 4.นายประสาน เต็มธนัน 5.นางอรุณ แสงใส 6.นายสมเกีรยติ เพ่งนาเรนท์ 7.นายตาต้า ไม่ทราบนามสกุล โดยจำเลยที่ 1, 2, 4, พิพากษาลงโทษ 4 ข้อหา ให้จำคุก 3 เดือน 15 วัน และปรับสามพันบาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี
    ส่วนจำเลยที่ 3 พิพากษาลงโทษ 2 ข้อหา ให้จำคุก 15 วัน ปรับ 2,750 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี จำเลยที่ 5, 6 พิพากษาลงโทษ 2 ข้อหา ให้จำคุก 15 วัน ปรับ 750 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนนายตาต้า จำเลยที่ 7 ที่รับสารภาพในชั้นสอบสวนว่าเป็นคนยิงหมีขอ ถูกแจ้ง 8 ข้อหา ศาลพิพากษาลงโทษสถานหนัก ให้จำคุก 3 ปี 7 เดือน ปรับ 2,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา
    สำหรับจำเลยที่เหลืออีก 6 คน ในจำนวนนี้มีนายวัชรชัย สมีรักษ์ อดีตปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี รวมอยู่ด้วย ซึ่งให้การปฏิเสธ พนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรียื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ศาลนัดพร้อม 4 มีนาคม 2562 เลื่อนเป็นวันที่ 24 เมษายน 2562 สำหรับนายจิระ หรือ เจน ไม่มีนามสกุล ยังหลบหนี อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตามหมายศาล
    พล.ต.อ.ศรีวราห์เผยว่า คดีเสือดำก็จะมีคำพิพากษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562 ส่วนผลจะออกมาในรูปแบบไหนนั้น ตนเองไม่สามารถก้าวล่วงได้
    คดีล่าหมีขอ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานไทรโยค และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (ชุดพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 13 คน ในคดีล่าหมีขอที่บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายเจนระ หรือ จีระ ชาวเมียนมา อยู่ระหว่างการหลบหนี โดยคดีดังกล่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง ก่อนที่อัยการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 13 คนเป็นจำเลยในคดีอาญา
    ต่อมาวันที่ 24 ม.ค.62 ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้นัดคุ้มครองสิทธิ์จำเลยทั้ง 13 คน เพื่ออ่านและอธิบายที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องให้จำเลยฟังทุกข้อกล่าวหา ปรากฏว่า จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 จำเลยที่ 4 จำเลยที่ 8 จำเลยที่ 9 จำเลยที่ 12 และจำเลยที่ 13 ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 6 มี.ค.62 โดยในส่วนของนายตาต้า ศาลจังหวัดกาญจนบุรีพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 7 ปี 2 เดือน แต่นายตาต้าให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงลดโทษจำคุกเหลือ 3 ปี 7 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกไม่รอลงอาญา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"