"เด็จพี่"คัมแบ็ก


เพิ่มเพื่อน    

       ห่างหายหน้าไปหลายปี เด็จพี่-พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย หลังเผชิญมรสุม ผลพวงทางคดีหมิ่นประมาท ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำมาระยะหนึ่ง พลันพ้นโทษออกมา ก็หายหน้าหายตาไป หลายคนนึกว่าคงลาขาดการเมือง ไม่ยุ่งอีกแล้ว  หันไปใช้ชีวิตแบบเงียบๆ พร้อมกับดูแลลูกชายลูกสาว วางมือการเมืองแบบถาวร

       มาไม่นานมานี้ พร้อมพงศ์โผล่หน้าโผล่ตาบุกไปลุยเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน พื้นที่ฐานเสียงหลักของพรรคเพื่อไทย ไปร่วมกับคณะทีม 3แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชัยเกษม นิติสิริ พอกลับมาเมืองกรุง ก็ยังร่วมคณะชัชชาติไปช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กทม.

       เลยถามไถ่จนได้ความ พร้อมพงศ์ บอกว่า "ตอนนี้เข้ามาช่วยงานพรรคตามที่ผู้ใหญ่จะมอบหมาย มาเป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย บางคนอาจมองว่าทำได้หรือ ยุ่งเกี่ยวการเมืองได้หรือ ผมได้ทำหนังสือสอบถามไปยังกรรมการการเลือกตั้งแล้ว ทาง กกต.ก็ตอบกลับมาว่าสามารถทำได้ เลยมาช่วยงานพรรค ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ตามคณะของผู้ใหญ่ในพรรคไปตามที่ได้รับมอบหมาย แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรมากมาย ขึ้นเวทีก็เป็นเหมือนพิธีกร ช่วยแนะนำผู้สมัคร แนะนำผู้ที่จะขึ้นปราศรัย"

       พร้อมพงศ์มาช่วยเพื่อไทยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ทำได้แน่ ไม่ขัดกฎหมาย ไปไหนมาไหน พกใบการันตีจาก กกต.ไปด้วย การันตีสิ่งที่ทำ ทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดข้อห้าม แน่นอน เด็จพี่ยังบอกอย่างอารมณ์ดี ไปไหนมาไหน ดีใจ ชาวบ้านยังจำได้ เข้ามาขอถ่ายรูป บางคนยังเรียกเด็จพี่ เด็จพี่

       เด็จพี่ คัมแบ็ก ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทยในช่วงโค้งสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงการเมืองที่พรรคไหนมีอะไรพอใช้กลยุทธ์ กลวิธีไหนได้ ไม่ผิดกฎหมาย ต่างงัดออกมาหมด.

 

                                     ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"