ท็อปบู๊ตแสดงพลัง!'บิ๊กแดง'นำปฏิญาณตนรักษามรดกร.5ไว้ด้วยชีวิต-หนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.62 -  ที่กองบัญชาการกองทัพบกผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 7.30 น. ก่อนการประชุม  หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(นขต.ทบ.) วาระพิเศษ และการประชุมผู้บังคับหน่วยระดับกองพันขึ้นไป โดย มีผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ผู้บังคับการกรม ผู้บัญชาการกองพล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ทั่วประเทศ  796 นาย  พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บริเวณ หน้าหอประชุมกิติขจรว่า"ข้าพระพุทธเจ้าจักรักษามรดกของพระองค์ไว้ด้วยชีวิต"  3 ครั้ง

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้นำกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เข้มแข็งว่า "ข้าพเจ้าจักรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้าและจักธำรงไว้ซึ่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร ข้าพเจ้าในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐจะสนับสนุนรัฐบาล ที่ยึดมั่น การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความจงรักภักดี มีธรรมาภิบาล ข้าพเจ้าจะดูแลช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสน่าจะปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวด้วยความเมตตาและเป็นธรรม"

เมื่อกล่าวจบแล้วได้นำถวายบังคม3 ครั้งก่อนทั้งหมดจะเข้าประชุมหน่วยขึ้นตรงภายในหอประชุมกิตติขจร.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"