จัดรัฐพิธีสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติปลายกค.


เพิ่มเพื่อน    

    รัฐบาลเตรียมจัดงานรัฐพิธีสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติปลายเดือน ก.ค. สปน.เผยปีนี้พิเศษ เนื่องในวาระ 2 โอกาสมหามงคล "วันเฉลิมพระชนมพรรษา-บรมราชาภิเษก" ขณะที่ทำเนียบฯปรับปรุงอาคารเตรียมพร้อม
    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเตรียมงานในช่วงเขตการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งรัฐบาลได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตกำหนดเขตการจัดงานและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ปีนี้ ตลอดไปจนถึง 4 พ.ค.ปีหน้านั้น โดยการจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งห่างไประยะหนึ่ง ปีนี้รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตจัดงานรัฐพิธีสโมสรสันนิบาตขึ้น เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงปลายเดือน ก.ค.ศกนี้ ซึ่งปีนี้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นการจัดงานรัฐพิธีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่ต่อเนื่องหลังจากมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว 
    นางพัชราภรณ์กล่าวว่า ทราบว่าสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ซึ่งเป็นหน่วยงานเจ้าภาพจัดงานอยู่ระหว่างประชุมเตรียมการในรายละเอียดการจัดงานรัฐพิธีสโมสรสันนิบาตครั้งนี้ให้เป็นที่เรียบร้อย  สมพระเกียรติยศ เพื่อนำกราบเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณา ก่อนที่จะนำความกราบบังคมทูลเชิญเสด็จฯ โดยในขณะนั้นทรงเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินในงาน พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ ทั้งนี้ สุดแต่จะมีพระบรมราชวินิจฉัย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ 
    สำหรับงานดังกล่าว สลน.ได้เตรียมการสำหรับนายกฯ กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวาระโอกาสมหามงคลสมัย 2 โอกาส คือวันเฉลิมพระชนมพรรษา และเนื่องในโอกาสบรมราชาภิเษก และมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมาก ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมด้วย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเนียบรัฐบาลจะได้มีการปิดปรับปรุงตึกสันติไมตรีทั้งหลัง ระหว่างวันที่ 15  ก.พ.จนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. โดยมอบหมายให้กรมศิลปากรและกรมยุทธโยธาทหารบกดำเนินการซ่อมแซมทั้งหลัง โดยเปลี่ยนฝ้าเพดาน พื้นผนัง ผ้าม่าน และทาสีใหม่ รวมถึงซ่อมแซมงานจิตรกรรมต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเตรียมพร้อมการจัดงานสโมสรสันติบาตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค.2562 
    ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงผลการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกวาระพิเศษ ที่มี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมว่า วาระงานต่างๆ ของกองทัพบกในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยให้ความสำคัญในเรื่องราวต่างๆ โดยเฉพาะการสนับสนุนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"