"โอเล่"โวแผนเป๊ะผีช็อคเปแอสเชลิ่ว


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ บอสทีมปีศาจแดง ชมเปาะ โรเมลู ลูกากู ที่ซัดได้ 2 ประตู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่สังหารจุดโทษช่วงทดเวลา นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เจ็บถึง 10 คน โกงความตาย คืนชีพกลับมาเข้ารอบต่อไปได้แบบหวุดหวิด ทั้งที่โดนถล่มคาบ้านมาในเลกแรก โวทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้อย่างเหลือเชื่อ
    มาร์คัส แรชฟอร์ด สังหารจุดโทษ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ทีม"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีปัญหาตัวเจ็บค่อนทีม พลิกนรกผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างเหลือเชื่อและหวุดหวิดด้วยกฎอเวย์โกล หลังจากที่นัดแรกแพ้คาบ้านมา 0-2 แทบไม่มีหวังที่จะผ่าน เปแอสเช ในรอบนี้ไปได้ แต่ สุดท้าย ก็ปาฎิหาริย์ก็เกิดขึ้นได้ที่ ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์  พร้อมทำสถิติกลายเป็นทีมแรกในแชมเปี้ยนส์ลีกที่แพ้เลกแรกในบ้านถึง 2 ลูกแล้ว กลับมาเข้ารอบได้
    ก่อนเกม บริษัทรับพนันทุกสำนักยกให้ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง เป็นทีมที่น่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป หลังชัยชนะที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในเลกแรก แต่ ยูไนเต็ด ก็ทำสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ให้กลายเป็นจริงได้ ทั้งที่ขาดตัวหลักไปถึง 10 คน
    โซลค์ชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยความตื่นเต้นและดีใจ "มันมหัศจรรย์มาก ความเชื่อมั่นในตัวนักเตะแต่ละคนดีมากอย่างที่เราคาดหวังจะได้เห็น มันเป็นการออกสตาร์ทที่เยี่ยมยอด เราวางแผนไว้แล้วว่าจะต้องเอาประตูขึ้นนำให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่เราก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นหลังเริ่มเกมได้แค่ 2 นาทีเท่านั้น นั่นทำให้เกมนี้เปิดทันที และเราต้องการทำประตูให้ได้มากๆในนัดนี้"
    บอสทีมปีศาจแดง กล่าวต่อ "เราแพลนเอาไว้ว่าจะต้องได้ประตูแรกของเกม และจากนั้นก็ตั้งใจว่าจะไปโหมอีกในช่วง 5-10 นาทีสุดท้าย ซึ่งมันได้ผล"
    สำหรับจุดโทษที่ได้ในช่วงต่อเวลา บอสรักษาการณ์ของยูไนเต็ด กล่าว "เรื่องจุดโทษมักเป็นอะไรที่คลุมเคลือเสมอ ผมเคยคุม โมลด์ ในแชมเปี้ยนส์ลีกในเกมกับ บาเซิล ผู้เล่นของผมพลาด เราตกรอบ แรชฟอร์ด อายุแค่ 21 ความกดดันตกอยู่ที่เด็กคนนี้ แต่เขานิ่งมากไม่ได้มีอาการตื่นเต้นหรือกลัวที่จะทำหน้าที่นี้เลย ทั้งเขา กับ โรเมลู สุดยอดมากจริงๆในค่ำคืนนี้"
    "นั่นคือความมันส์ระดับแชมเปี้ยนส์ลีก  เกมระหว่าง เรอัล กับ อาแจ็กซ์ เมื่อคืนก่อนเป็นสิ่งที่เรานำมาถกกัน บางทีเราอาจทำปาฏิหาริย์แบบนั้นให้เกิดขึ้นได้ด้วยก็เป็นได้ ปีที่แล้วเป็นเกมระหว่าง เรอัล กับ ยูเวนตุส แล้วก็มีคู่ เปแอสเช กับ บาร์เซโลน่า และวันนี้ เป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้"
    "จังหวะที่จะได้จุดโทษตอนนั้น ผมต้องพยายามให้ทุกคนสงบ ให้ทุกคนนั่งลง สตาฟของผมบอกว่า กองหลังพยายามทำให้ตัวเองใหญ่ขึ้น เพื่อบล็อค ดังนั้นมันต้องเป็นจุดโทษแน่นอน"
    ส่วนเรื่องของอนาคต โซลค์ชาร์ ตอบ "เรายังไม่ได้คุยกันตอนนี้ บรรยากาศของนอกสุดยอดและคึกคัก เราจะมาดูกันอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ตอนซัมเมอร์"
    สำหรับ ลูกากู ที่จริงมีโอกาสทำแฮทริกในนัดนี้ หลังยิงให้ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ตกลงให้หน้าที่ยิงจุดโทษเป็น แรชฟอร์ด รับผิดชอบไป และกองหน้าทีมชาติอังกฤษก็ไม่พลาด ซัดผ่าน จิจี บุฟฟ่อน เข้าไปได้จากระยะ 12 หลา
    "ผมดีใจมากที่เขายิงจุดโทษเข้าไปได้ เขาเดินมาหาผมและบอกว่าเขาต้องการเป็นคนยิง"
    "ผมบอกเขาไปว่า เพื่อน ให้เป็นช่วงเวลาของนายเลย ยิงลูกนี้ให้เขาเพื่อตัวนายเองและเพื่อทีมของเรา"
    ทั้ง ลูกากู กับ แรชฟอร์ด ดูจะเล่นกันอย่างเข้าขาและรู้ใจกันในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ โดย หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยม ยอมรับว่า การเล่นคู่กับ แรชฟอร์ด ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมาก และเขาหวังว่าจะสามารถทำผลงานให้ทีมเช่นนี้ต่อไปได้อีก
    ลูกากู ยังกล่าวยกย่องแท็คติกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ที่แม้ ยูไนเต็ด จะขาดผู้เล่นไปถึง 10 คน แต่ก็สามารถบุกมาเขี่ย แชมป์ลีกเอิง ตกรอบคาบ้านได้แบบล็อคถล่ม
    ส่วนทางฝั่ง เปแอสเช แน่นอนว่าต้องผิดหวังที่ตกรอบไปเพราะเสียจุดโทษในช่วงทดเวลา อย่าง เนย์มาร์ ที่ไม่ได้ลงเล่นเพราะมีอาการบาดเจ็บ เห็นว่าลูกนั้นไม่สมควรเป็นจุดโทษและพูดเหมือนผู้ตัดสินช่วยทาง ยูไนเต็ด แต่ โทมัส ตูเชล บอสเปแอสเช ปฏิเสธที่จะหงายการ์ดโดนปล้น ยืนยันว่าเขายังเชื่อในการใช้เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน
    "ผมคิดว่ามันมีหลายเหตุผลที่คุณสามารถให้จุดโทษได้ เมื่อ ผู้ตัดสินไปดู VAR เรารู้ว่าเขาต้องมีเหตุผลบางอย่าง แฮนด์บอลมันอาจไม่ชัดเจนนัก แต่เมื่อให้เป็นจุดโทษก็โอเค"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"