อึ้ง!'เสรีพิศุทธ์'สารภาพเคยเป่าสำนวนติดสินบนอัยการช่วยตร.ด้วยกันสั่งเอาน้ำมันเบรกราดรถอัยการ 


เพิ่มเพื่อน    

 

8มี.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่1มี.ค.ที่ผ่านมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ได้ร่วมเสวนา หัวข้อ “อนาคตกระบวนการยุติธรรมไทย หลังการเลือกตั้ง 62 “ ที่คณะนิติศาสตร์ มหาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้น โดยมีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆเข้าร่วมเสวนาหลายพรรค 

ช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกระบวนการยุติธรรมไทยว่า ถ้าพูดถึงเรื่องกระบวนการยุติธรรมก็นึกถึง ตำรวจ อัยการ ศาล ทนาย กรมราชทันฑ์ ก่อนจะพูดหลังการเลือกตั้ง ขอพูดก่อนการเลือกตั้งเป็นอย่างไร  ยกตัวอย่างตำรวจ ซึ่งเป็นการกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้น ผมเป็นตำรวจจนเกษียนในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นตำรวจมาตลอดผดุงความยุติธรรมตามกฎหมายเป็นหลัก  แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะให้ตำรวจทุกคนเหมือนผมมันก็ต้องมีสั่งแปลกๆใหม่ๆเป็นปัญหา เช่นเดียวกันกับส่วนอื่นของกระบวนการยุติธรรม

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ถ้าจะบอกว่าตำรวจแย่กว่าทนาย แย่กว่าอัยการ แย่กว่าศาล หรือแย่กว่าราชทัณฑ์คงจะเป็นไปไม่ได้ทั้งหมดทั้งหลายทั้งปวงขึ้นอยู่กับคนและระบบ  ผมเป็นตำรวจอาจดีกว่าข้าราชการฝ่ายอื่นก็ได้ แต่ข้าราชการฝ่ายอื่นอาจมองตำรวจแย่  และยิ่งปัจจุบันตำรวจถูกปกครองบังคับบัญชาโดยทหารที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมมาสั่งยกเลิกพนักงานสอบสวน ถ้าพูดภาษาง่าย “มันบ้าหรือเปล่า”  ผู้บัญชาการแห่งชาติถึงแม้จะรู้ เข้าใจก็ต้องทำตามถ้าไม่ทำตามถูกปลด ต้องยุบตำแหน่งพนักงานสอบสวน  ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีหน้าที่ตั้งข้าราชการตำรวจไปเป็นพนักงานสอบสวน มันก็กระทบกระบวนการสอบสวนทั้งหมด จึงก่อให้เกิดการทุจริตเพราะองค์กรตำรวจหรือพนักงานสอบสวนไม่แข็งแกร่งพอ

อดีตผบ.ตร.ได้ย้อนความสมัยเป็น ผกก.สภ.มุกดาหาร ได้จับกุมบ่อนการพนันได้นักพนัน  30-40  คน มีสารวัตรสถานีตำรวจรวมอยู่ด้วย และตำรวจอีก 1 นาน  เมื่อผมเข้าไปจับผู้บัญชาการโวยเลย “บ้าอะไรหรือเปล่าไปจับสารวัตรโรงพักและสั่งให้ไปช่วยให้เรียบร้อย” 

“ขณะนั้นเป็นแค่ ผกก.ผู้บังคับบัญชาให้ช่วยก็ช่วย  ทำสำนวนสั่งไม่ฟ้อง พอไปถึงอัยการลูกน้องบอกเขาขอคนละ 2,500 บาท จึงยอมให้เพื่อให้ลูกน้องรอดทางนั้นก็สั่งไม่ฟ้องมา เมื่อสั่งไม่ฟ้อง อ๋อ เจ้าหน้าที่ด้วยกันเหรอยังเอากันอย่างนี้จึงเอาน้ำมันเบรกราดรถมันเลย ต่อมาอัยการคนเดียวกันตำรวจจะสั่งไม่ฟ้องโดยสุจริตก็ไปเรียกร้องเงินเขาจึงมีการบันทึกเทปนำไปสู่การไล่ออกจากราชการ เห็นไหมกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่แค่ตำรวจ อัยการก็เป็น”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

http://<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/video.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2F213067162157474%2Fvideos%2F263914384509942%2F&show_text=0&width=560" width="560" height="315" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" allowFullScreen="true"></iframe>

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"