เด็กเสรีพิศุทธ์ท้า'บิ๊กแดง'ลาออกจากเก้าอี้ผบ.ทบ.มาเล่นการเมือง เสี้ยมดูทอ.-ทร.เป็นตัวอย่าง


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.62 -นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ส่งลูกน้องแจ้งความดำเนินคดีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในระหว่างลงพื้นที่หาเสียงในจ.ปราจีนบุรี ว่า การกระทำดังกล่าว ถูกมองว่าเป็นความพยายามของทหารที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะ ผบ.ทบ.เป็นข้าราชการ ตามระเบียบของกฎหมายระบุชัดเจนว่าต้องวางตัวเป็นกลาง 
    
"การที่พยายามกระโดดลงมาเล่นการเมืองโดยมีตำแหน่งผู้นำกองทัพเป็นเกราะป้องกันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง หากต้องการเช่นนั้น ก็ให้ลาออกจากตำแหน่งผบ.ทบ.ลงมาแข่งขันกันทางการเมืองแบบเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ใช่พยายามปลุกระดมสร้างกระแส ให้นายทหารทุกคนปกป้องสถาบันทหาร ปกป้องศักดิ์ศรีของทหาร หลังจากมีการแจ้งความหมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เป็นการแสดงแสนยานุภาพของการเป็นผู้นำเหล่าทัพ โดยเฉพาะการติดเข็มเชิดชูเกียรติให้กับนายทหารที่ไปติดตามพฤติกรรม ถ่ายรูปนักการเมืองระหว่างหาเสียง เป็นความพยายามสร้างขวัญกำลังใจ อยากถามกลับกันว่า ทหารที่เสี่ยงชีวิตไปอยู่ในพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้ เคยได้รับเกียรติเช่นนายทหาร ที่เดินติดตามนักการเมือง และถ่ายภาพระหว่างการหาเสียงหรือไม่"

เขากล่าวว่าความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างผบ.ทบ.กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ แต่กลับมีความพยายามดึงทั้งกองทัพและสถาบันทหาร เข้ามาเพื่อปกป้องตัวเอง โดยอ้างศักดิ์ศรีของทหารเป็นสำคัญ ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีความพยายามดึงเอาสถาบัน และศักดิ์ศรีของทหารลงมาเป็นคู่ขัดแย้งกับนักการเมือง ทั้งที่คนเริ่มต้นเปิดฟลอร์คือท่าน ผบ.ทบ.ยิ่งจะทำให้เสียงร่ำลือเสียงครหาว่า ทหารเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองในช่วงการเลือกตั้ง และขอให้กองทัพเรือ และกองทัพอากาศด้วยว่าพวกเขาวางตัวอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"