คสช.แจ้งปอท.เอาผิดคนดูแลเว็บไซด์พรรคอนาคตใหม่ ฐานนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.62 - ที่ บก.ปอท. พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.นเรศ ขีโรท หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมาย ส่วนงานการรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักเลขาธิการ คสช. เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง แก้วกาญจน์ อุ่นพันธ์ รอง สว(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. 

หลังตรวจพบว่าเมื่อวันที่ 8 มี.ค.พบเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ได้เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม ม.14(2) พรบ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 และประมวลกฎหมายอาญา ม.198 เหตุเกิดที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กทม. และทั่วราชอาณาจักรต่อเนื่องกัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ดูแลเว็บไซต์พรรคอนาคตใหม่ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ตามกฎหมายต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม พ.อ.บุรินทร์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะเรียกเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"