ธนาธรรู้ยัง?อดีตรองประธานศาลฎีกายันรื้อคดี'แม้ว'ไม่ได้ ทางเดียวที่ไม่ต้องได้รับโทษคือนิรโทษกรรมเหมือนรัฐบาลปูที่พยายามจะทำ


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - นายอุดม เฟื่องฟุ้ง อดีตรองประธานศาลฎีกา และอดีต คตส.  กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะเสนอให้ รื้อคดีของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ขึ้นมาพิจารณาใหม่เนื่องจากกระบวนการสอบสวนและวินิจฉัย กระทำในช่วงรัฐบาลทหาร ว่าการดำเนินคดีนายทักษิณ สืบเนื่องมาจากการทุจริตในหน้าที่ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี มีกระบวนการสอบสวน และนายทักษิณก็ยอมรับกระบวนการ เห็นได้จากนายทักษิณ เดินทางกลับมาสู้คดีในศาลฯ เพราะฉะนั้น ในทางผลคดีไม่สามารถรื้อใหม่ได้ เนื่องจากคดีตัดสินเป็นที่สุดไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาพิจารณาใหม่ได้

"ทางเดียวที่จะทำได้คือ ขอพระราชทานอภัยโทษ แต่กฎหมายพระราชทานอภัยโทษ ก็กำหนดเงื่อนไขว่า ผู้ขอต้องได้รับโทษจริง ถ้าไม่เช่นนั้น ถือว่าไม่มีเหตุให้ขอพระราชทานอภัยโทษ" อดีตรองประธานศาลฎีการะบุและว่าทางเดียวที่จะให้นายทักษิณ ไม่ต้องได้รับโทษ คือการนิรโทษกรรม เหมือนที่มีความพยายามจากรัฐบาลของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งไม่แน่ใจว่า ความหมายของการรื้อคดีของนายธนาธร จะหมายถึงการนิรโทษกรรม หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"