6ข้อกังขา'ธนาธร'ชี้แจงกรณีพาทักษิณกลับ


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.2562 -  เพจเฟซบุ๊ก Thai Truth ไทยเท็จจริงได้โพสต์ในหัวข้อ “ข้อบกพร่องในคำชี้แจงของคุณธนาธร ในกรณีคุณทักษิณ” มีเนื้อหาว่า

1.สื่อส่วนใหญ่ไม่ได้เน้น “พาทักษิณกลับบ้าน” แต่เน้นประเด็น “ศาลไม่เป็นกลาง” ต่างหาก ดังนั้น คุณธนาธรจงใจหลีกเลี่ยงประเด็นหลักของคลิปหรือไม่?

2.คุณธนาธรหมายความว่าอย่างไรตอนกล่าวว่า “คืนความยุติธรรมให้กับคุณทักษิณ” เพราะไม่ได้มีโอกาสขยายความทั้งในการสัมภาษณ์ หรือ คำชี้แจง?

3.จากกรอบ 13 ปีที่คุณธนาธรชอบอ้างอิงบนหลายเวที ในขณะนี้มีนักการเมืองคนไหนบ้างจากทุกสีเสื้อที่ “ลอยนวลพ้นผิด” และ/หรือ หนีคดี ?

4.คุณธนาธรอ้างว่า ”ในอดีตกระบวนการยุติธรรมถูกใช้เป็นอาวุธเพื่อกำจัดคุณทักษิณ” คู่กับคำพูดว่า “เราต้องมีผู้พิพากษาที่เป็นกลาง” จึงสื่อได้ว่าผู้พิพากษาไม่ได้เป็นกลางในอดีต ดังนั้นต้องเริ่มนับตั้งแต่วันที่คุณทักษิณถูกขับไล่ แต่หากชี้แจงไม่ได้ว่าเป็นผู้พิพากษาคนไหน ถือว่าหมิ่นศาลทุกยุคตั้งแต่ พ.ศ. 2549 ถึงปัจจุบัน

5.ในกรณีแสดงความไม่ไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา คุณธนาธรสามารถชี้แจงได้หรือไม่ว่ากระบวนการยุติธรรมภายใต้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์มีข้อบกพร่องอะไรบ้าง ถึงไม่เป็นกลางพอที่จะให้คุณทักษิณกลับมาสู้คดี?

6.ขอให้ธนาธรอ้างอิงคำอธิบายของคุณว่ามีตรงไหนที่ปรากฏอยู่ในข่าวและในคลิปวีดีโอ (วินาทีที่เท่าใด) ซึ่งประชาชนพร้อมจะตรวจสอบเพื่อดำรง "ความเป็นธรรม" และ "เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นตามวิถีแห่งประชาธิปไตย" ให้กับคุณ?

หมายเหตุ : ขอให้ธนาธรอย่าตัดตอนชื่อผู้สัมภาษณ์ เพราะเขาชื่อ Dave Kendall ไม่ใช่ Dave Kendal หรือที่คุณชี้แจง มันไม่ใช่บทสัมภาษณ์อันเดียวกันกับที่เรากำลังพูดถึงแต่ต้น? (ขอบคุณที่แก้ไขแล้ว) หากชี้แจงประเด็นเหล่านี้ไม่ได้ คุณธนาธรจึงควรเข้าใจต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ที่พุ่งไปทุกทิศทาง และไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการตีความของสื่อต่างๆ นั้นมีสาระและเหตุผลด้วย ”ความเป็นธรรม”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"