“ลดาวัลลิ์” เผยพรรคเส้นใหญ่ใช้วิชามารหาเสียง ร้องกกต.สอบ


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มี.ค. 2562 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ในภาคเหนือและภาคอีสาน ได้ทราบข่าวว่าพรรคการเมืองที่มีสายสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจมีการกระทำที่อาจเข้าข่ายเป็นการทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งหัวคะแนนของพรรคดังกล่าวจะไล่จดรายชื่อและเก็บสำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อ้างว่าจะทำบัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แจกให้ทุกคนแบบไม่มีเงื่อนไข ซึ่งถือเป็นการเสนอประโยชน์เพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครของพรรค และอาจจะนำเอาสำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้ในทางมิชอบ นอกจากนี้ยังทราบข่าวอีกว่ามีการแจกจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหัวละ 300 - 500 บาท ผ่านเครือข่ายหัวคะแนนโดยเฉพาะกลุ่มอาสาสมัครชุมชน ที่สงสัยว่าได้ร่วมกระทำความผิดอย่างโจ่งแจ้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะมีอำนาจรัฐให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลว่ามีการจ่ายเงินให้แก่ผู้นำท้องถิ่นเพื่อจูงใจให้ช่วยเหลือในการทุจริตเลือกตั้งอีกด้วย

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า นอกจากนี้ผลจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งหลายสถานะทั้งนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชารัฐ อาจทำให้มีการกระทำหลายอย่างที่หมิ่นเหม่ว่าจะเป็นการใช้ บุคลากรและทรัพยากรของรัฐเพื่อสนับสนุนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้ เช่น การลงพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่นของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 13 มีนาคม ทราบข่าวว่ามีการสั่งการทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไปยังส่วนราชการต่างๆเช่นสาธารณสุขอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัด ให้ระดมสาธารณสุขอำเภอหรือ อสม.ทั้ง 16 อำเภอๆละ 500 คน จำนวนกว่า 25,217 คน มาร่วมรับฟังนโยบายของรัฐบาล ณ.ที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น จึงอยากให้กกต.เข้ามาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้ง จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้อง ให้สอดส่องเฝ้าระวังการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเที่ยงตรง เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และขอเรียกร้องไปยังกกต.ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุทุจริตเลือกตั้งอย่างเร่งด่วนและจริงจัง เพื่อให้การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ ปราศจากการครอบงำจากอำนาจใดๆ และเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแท้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"