“มาร์ค” อ่านจม.บอกรักอ้อน “เลือกผมเถอะ” เปรียบเปรยคนรักเก่า ก้าวร้าว เอาแต่ใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีดีเบตและนำเสนอนโนบายในงาน “เดอะ สแตนดาร์ด ดีเบต2019” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้อ่านจดหมายที่ตนเองเขียนด้วยลายมือ ว่า “ถึง คุณ เราอยู่ด้วยกันมานานจนผมรู้สึกว่าตอนนี้คุณกำลัง สิ้นหวัง สับสน กลัว โกรธ ถามตัวเองวนไปวนมาว่าเมื่อถึงเวลาจะต้องเลือก เราเลือกอะไรได้มั้ย คุณเลือกได้เสมอ อย่างน้อยที่สุดก็เลือกที่จะเดินออกจากความสัมพันธ์แย่ๆ เดินจากคนรักคนหนึ่งของคุณ ทุกคำพูด คำสัญญาของเขานั้นเพื่อคุณเสมอ ทุกคำช่างปลุกเร้า เย้ายวน ได้ใจคุณ เวลาพิสูจน์แล้วว่าเค้าไม่ได้ทำ เพื่อใคร นอกจากตัวเอง เวลาพิสูจน์แล้วว่าเมื่อถูกจับได้ว่าเค้าปอกลอกคุณ เค้าก็หนีไป

คนรักอีกคนก็ใช้เวลานี้เองเข้ามายึดครองคุณ เค้าแข็งแกร่ง ปกป้องคุณได้ เค้าขอเวลาไม่นานเพื่อจะทำให้คุณกลับมามี แต่ยิ่งอยู่ไป เค้ากลับก้าวร้าว ครอบงำและเอาแต่ใจตัวเอง เค้าไม่อนุญาตให้คิดต่างและเค้าไม่เคยผิด เพราะเค้าเล่นตามกฏที่เค้าสร้างขึ้น 

เมื่อโลกใบเก่าเป็นอย่างนี้ คุณจึงชายตามองคนใหม่ที่ดูเป็นขบถในตัว แต่คุณจะรักคนคนหนึ่ง ที่บอกให้คุณโกรธ เกลียด ทุกคน ทุกระบบ ทุกคุณค่าได้ยังไง ผมเองอาจจะไม่รวย ไม่แรง เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง เคยมีโอกาสได้ดูแลคุณในช่วงสั้นๆที่เต็มไปด้วยปัญหา รอบตัวมีแต่ความวุ่นวาย แต่คุณยังจำได้มั้ยว่า เราฝ่าฟันมาด้วยกันจนเราเก็บหอมรอมริบ ตั้งตัวได้ ไม่ล้มลง เรายังได้เริ่มต้นหลายอย่างที่ทำให้คุณยิ้มได้จนถึงทุกวันนี้

แม้ในวันที่คุณจากผมไป ผมก็ไม่เคยไปไหน ใช้เวลาไปกับการทบทวนข้อผิดพลาด แก้ไขจุดอ่อน เรียนรู้เรื่องใหม่ๆ แอบดูแลคุณอยู่ห่างๆ พยายามเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน  27 ปี ที่เรารู้จักกันมา ผมอาจจะดูจืดๆ ไม่แข็งกร้าว ไม่เร้าใจ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผมยังมั่นคงเหมือนเดิม ผมไม่มีวันทำร้ายคุณ ไม่ควบคุมคุณ ไม่มีวันหนีไปไหน ผมชอบฟังคุณเถียง ชอบเห็นคุณยิ้ม และผมชอบอยู่ข้างๆคุณตลอดเวลา กาลเวลาทำให้ผมแกร่งขึ้น วันนี้ผมพร้อมดูแลคุณ วางแผนชีวิตให้เราและลูกๆของเราต่อไปให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่น มั่นคง ซื่อตรงต่อกันตลอดไป คุณเลือกได้เสมอ เลือกผมเถอะครับ ผมรักคุณ” ลงชื่อ อภิสิทธิ์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"