'ประสาร'ตอกย้ำศึกเลือกตั้งต่อสู้ระหว่าง'ฝ่ายทักษิณาธิปไตย'กับ'ฝ่ายไม่เอาทักษิณ'


เพิ่มเพื่อน    

 

10มี.ค.62-นายประสาร มฤคพิทักษ์  มฤคพิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความ เรื่อง ทักษิณาธิปไตย มีเนื้อหาดังนี้ 
   เป็นเรื่องเข้าใจได้ที่บรรดาคนสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติแถลงว่าจะเปิดปราศรัยใหญ่ 4 เวที 4ภูมิภาค ทำภารกิจ”ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย”หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติเพราะเหตุ”มีการกระทำที่อาจเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”
     นัยว่าการปราศรัยนี้เพื่อชี้ให้สังคมเห็นถึงเภทภัยของการสืบทอดอำนาจของ คสช.ขณะเดียวกันต้องการตีฆ้องว่าตนเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ที่กำลังทำศึกกับฝ่ายเผด็จการในการเลือกตั้งครั้งนี้
     ขอเสนอแง่คิดว่าใช่หรือไม่ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ
      ปรากฏการณ์ดึงฟ้าต่ำเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่กลายเป็นคืนนั้นสวรรค์ล่ม เพราะเป็น”การกระทำมิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง”ตามพระราชโองการนั้น ใครๆก็เข้าใจดีว่าเป็นฝีมือของคนแดนไกลที่หวังจะอาศัยเป็นเส้นทางกลับสู่ประเทศอย่างไร้มลทิน โดยมิได้คำนึงถึงผลกระทบต่อสถาบันที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ
     และเมื่อนึกถึงว่าคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยบางคนฝันหาวันคืนที่จะพาทักษิณกลับบ้าน
     ประกอบกับล่าสุดที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ประกาศว่าต้องการความเป็นธรรมให้คุณทักษิณได้กลับมาสู่การพิจารณาคดีใหม่โดยผู้พิพากษาชุดใหม่ซึ่งคุณธนาธร ไม่ยอมชี้ว่าเนื้อหาแห่งการวินิจฉัยคดีใดที่พิพากษาไปแล้วไม่ถูกต้องตามหลักนิติรัฐนิติธรรมอย่างไรและคุณทักษิณนั้นเองเป็นผู้ตัดสินใจที่จะหนีคดี และไม่มีใครคนใดเลยที่ห้ามไม่ให้คุณทักษิณกลับประเทศ 
     เครือข่ายโยงใยพรรคตระกูลเพื่อนั้นเองที่วนเวียนอยู่ในอ่างและก้าวข้ามไม่พ้นคุณทักษิณเสียที
ดังนั้นศึกเลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการตามที่พยายามจะวาดภาพกัน รัฐบาลชุดใหม่ที่จะมาจากการเลือกตั้ง ไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม ก็จะอยู่ในกรอบเกณฑ์แห่งรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติของคนไทย 16.8 ล้านคน ถึงตอนนั้น คสช.จะไม่มีอยู่ และมาตรา 44 ก็จะหายไป ทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และองค์กรอิสระต่างก็ทำหน้าที่บริหารและถ่วงดุลตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้
     แท้จริงแล้วยุทธการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่าง"ฝ่ายทักษิณาธิปไตย”กับ”ฝ่ายไม่เอาทักษิณ”ต่างหาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"