บุกงัด4อาคาร ในม.ราชภัฏ


เพิ่มเพื่อน    


    โจรย่ามใจบุกงัดอาคาร ม.ราชภัฏเชียงใหม่ 4 อาคารรวด โดยตัดไฟ หันกล้องพ้นรัศมี เบื้องต้นพบเงินที่เตรียมไว้ให้นักศึกษาทำกิจกรรมหายไปส่วนหนึ่ง คาดเป็นแก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุ ม.เชียงใหม่ และ ม.แม่โจ้
    เมื่อวันที่ 10 มีนาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายลักลอบเข้าไปงัดตู้เซฟตามคณะต่างๆ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากการตรวจสอบ พบอาคารของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ถูกคนร้ายงัดไปทั้งหมด 4 อาคาร คือ อาคาร 1, 3, 4, 5 โดยพบร่องรอยคนร้ายรื้อค้นโจรกรรมทรัพย์สินกองคลัง สำนักงานอธิการบดี สำนักงานคณะมนุษยศาสตร์ เอกสารกระจัดกระจายเรี่ยราดอยู่เต็มห้อง รวมถึงตู้เซฟที่ถูกเปิดออก
    เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานระบุว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายงัดเข้ามาทางหน้าต่างด้านหลังตึกที่มีโครงเหล็กดัดล้อมอยู่ จากนั้นได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในตัวตึก โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน และรูปแบบของการก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกับการบุกโจรกรรมที่เกิดขึ้นกับมหาวิทยาลัยชื่อดังของเชียงใหม่อีก 2 สถาบัน คือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานจากลายนิ้วมือ-รอยเท้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
    ด้านเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.20 น. บริเวณจุดเกิดเหตุมีปัญหาด้านระบบไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับ คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวงัดอาคารเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน ขณะที่กล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถบันทึกภาพได้เนื่องจากไฟฟ้าดับ และกล้องที่ส่องไปบริเวณจุดเกิดเหตุถูกปรับมุมให้สูงขึ้นทุกตัว 
    ขณะที่ตำรวจคาดว่า เหตุที่ไฟฟ้าดับน่าจะเป็นเพราะคนร้ายตัดไฟจนดับทั้งอาคาร และยังหันกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ตามจุดต่างๆ นับ 10 ตัวขึ้นเพดาน เชื่อว่าน่าจะมาดูลาดเลาไว้ล่วงหน้า เนื่องจากรู้ช่องทางเข้า-ออกเป็นอย่างดี และรู้จุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยอาศัยช่วงเวลากลางดึกเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สิน อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบางตัว ที่แม้กระแสไฟฟ้าดับ แต่มีแบตเตอรี่สำรองใช้ได้อย่างน้อยอีก 2 ชั่วโมง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย
    สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้น ผู้บริหารมหาวิทยาลัยระบุว่า เป็นเงินสดที่เตรียมไว้สำหรับใช้ทำกิจกรรมของนักศึกษา โดยคนร้ายจะเน้นขโมยเงินสดเฉพาะธนบัตรใบละ 100, 500 และแบงก์ 1,000 เท่านั้น ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่ามีเงินถูกขโมยไปเท่าใดกันแน่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"