ผู้ต้องหาผูกคอคาห้องขัง สั่งตั้งกก.สอบกราวรูด


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง สน.ดอนเมือง ผบก.น.2 สั่งตั้งกรรมการสอบตั้งแต่สิบเวรจนถึงนายตำรวจที่เข้าเวร พบผู้ตายต้องคดีลักทรัพย์ในสนามบินดอนเมืองแถมมีคดีฉ้อโกงติดตัว ใช้ผ้าผืนยาวคล้ายผ้าพันคอ ผูกคอกับลูกกรง สงสัยได้ผ้ามาจากไหน
    มีรายงานว่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง สน.ดอนเมือง ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องขังชั้น 2 สน.ดอนเมือง ผู้เสียชีวิตคือนายสัญญา คล้ายนิลห้าว อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับลูกกรงห้องขังในท่ายืน  
    พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง สอบสวนสิบเวรหน้าห้องขัง ทราบว่า ผู้เสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวมาส่งที่ สน.ดอนเมือง ช่วงค่ำวันที่ 8 มีนาคม ในข้อหาลักทรัพย์ภายในสนามบินดอนเมือง แต่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ จากการตรวจสอบประวัตินายสัญญา พบมีหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานีในคดีฉ้อโกงเมื่อปี 2552 จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ล้างหน้าและขอผ้าเช็ดหน้ากับสิบเวรหน้าห้องขัง สิบเวรจึงให้ผ้าขาวม้าไปเพื่อเช็ดหน้า โดยไม่คิดว่าผู้ต้องหาจะนำไปผูกคอกับลูกกรง
    เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ต้องหาน่าจะเกิดความเครียดจากการถูกจับ ทำให้คิดฆ่าตัวตาย ซึ่งตำรวจได้ส่งศพให้นิติเวช รพ.ภูมิพล ชันสูตร และประสานให้ญาติมารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
    ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สน.ดอนเมือง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนสิบเวรที่ดูแลห้องขัง รวมถึงตำรวจนายอื่นๆ ที่เข้าเวรในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้ และหาที่มาของผ้าผืนดังกล่าว เพราะจากการสอบถามล่าสุดทราบว่า ผ้าที่ผู้ต้องหาใช้ผูกคอเสียชีวิตไม่ใช่ผ้าขาวม้าอย่างที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นลักษณะคล้ายกับผ้าขนหนูแบบยาว ซึ่งเป็นลายตารางมีลักษณะคล้ายกับผ้าพันคอ จึงทำให้อาจเข้าใจผิดว่าผ้าผืนดังกล่าวเป็นผ้าขาวม้า 
    ผบก.น.2 กล่าวว่า ที่มาของผ้าผืนดังกล่าวเป็นของตำรวจมอบให้ หรือผู้ต้องหาแอบลักลอบนำเข้าไป ยังสรุปไม่ได้ ต้องรอให้ผลการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน จึงสั่งการให้สอบสวนเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และส่งกลับมาให้ตรวจสอบ หากพบว่ามีใครที่ทำผิดตามระเบียบข้อบังคับก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยหรือทางอาญาทันที ส่วนด้านคดีความขณะนี้อยู่ระหว่างการรอให้ญาติผู้ต้องหามาแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอน ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหลักฐานการชันสูตรของแพทย์ ความเห็นของอัยการ รวมทั้งผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง มาประกอบในสำนวนคดี เบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะผูกคอตนเองเสียชีวิต เนื่องจากเครียดจากคดีเดิมที่ปรากฏตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงแรงงาน และคดีใหม่ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนจะถูกนำมาควบคุมตัวที่ สน.ดอนเมือง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"