'ศรีสุวรรณ'เตรียมร้อง'ผู้ว่าฯพิษณุโลก'ชงตัดถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ว่าฯพิษณุโลก ได้ใช้อำนาจผนวกเอาสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 บริเวณสามแยกเรือนแพ นำไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่หนองตาเหี่ยน ทั้งๆที่สวนสาธารณะดังกล่าวชาวพิษณุโลกได้ช่วยกันพัฒนาและใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมสันทนาการ ร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลกมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปีแล้ว

"การใช้อำนาจดังกล่าวเป็นการใช้กลไกทางกฎหมายที่เป็นกลเล่ห์ของผู้ว่าฯ ร่วมกับโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด โดยการเอื้อประโยชน์ของเทศบาลนครพิษณุโลกและเทศบาลเมืองอรัญญิก ในความพยายามฮุบที่ดินของสวน ร.9 มาทำถนนเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับโครงการจัดรูปที่ดินในที่ดินตาบอด ที่มีกลุ่มทุนไปกว๊านซื้อมาเตรียมการไว้แล้ว รวมทั้งเอื้อโรงแรมของนายทุนใหญ่ใกล้สวนสาธารณะดังกล่าว โดยไม่มีการเปิดเวทีสาธารณะรับฟังเสียงของประชาชนเสียก่อนตามที่กฎหมายกำหนด"

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หรือสวน ร.9 เป็นสัญลักษณ์ที่คนพิษณุโลกช่วยกันสร้างและทะนุบำรุงรักษาเพื่อน้อมถวายในหลวง ร.9 เมื่อครั้งครบพระชนม์อายุ 80 พรรษา แต่ทว่าผู้ว่าฯ โยธาธิการฯจังหวัดและเทศบาลกลับมาใช้อำนาจโดยพละการตัดถนนผ่าสวนดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม ป.อ.112 ด้วย  ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนจึงได้ร่วมมือกับชาวพิษณุโลก เพื่อเดินทางไปยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองพิษณุโลก ถ.พิษณุโลก-นครสวรรค์ ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ในวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ระงับการก่อสร้างถนนดังกล่าว และเพิกถอนการใช้อำนาจของผู้ว่าฯต่อไป และหลังจากนี้จะไปร้อง ป.ป.ช.เอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไปด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"