ตระกูลเพื่อมาเป็นชุด'เพื่อชาติ'เย้ย'มาร์ค'แทงกั๊กหล่อไม่ตอบร่วม'พปชร.'หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    


11 มี.ค.62- ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า ประเด็นใหญ่ตนมองว่าไม่ใช่แค่การไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่ต้องถามต่อด้วยว่าไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วยหรือไม่ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ตอบว่าอยู่ที่พรรค พปชร. จะรับเงื่อนไขของตนและของพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ การตอบของนายอภิสิทธิ์เช่นนี้ ตนมองว่าก็ยังคงเป็นนายอภิสิทธิ์ ที่ยังคงแทงกั๊กแบบหล่อๆ ไม่ฟันธงในหลักการอย่างชัดเจน เพียงพูดเพื่อคะแนนเสียงเท่านั้น จากกระแสไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ที่รุนแรงมากในช่วงนี้ 

ดร.รยุศด์ กล่าวว่า เมื่อตนได้ดูรายการดีเบตดังกล่าวแล้ว จึงอยากจะขอยืนยันในจุดยืนของพรรคเพื่อชาติ ว่าเราเป็นพรรคฟากฝั่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ชัดเจน ไม่แทงกั๊ก ไม่มีวันที่เราจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ หรือสนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นๆ ที่มีนโยบายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในจุดยืนของเรา ที่จะไม่มีวันแปรผันอย่างแน่นอน 

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวถึงกรณีที่อดีตผู้สมัครของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) บางเขต ประกาศสนับสนุนพรรคเพื่อชาติว่า แม้เราจะรู้สึกเสียใจ เสียดายแทนพรรค ทษช. ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่การเลือกตั้งก็ยังดำเนินต่อไป ดังที่อดีตแกนนำพรรคดังกล่าวออกมาประกาศจุดยืนว่าคะแนนจะต้องไม่ตกน้ำ และขอให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนเลือกพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติ เราเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ที่มีสิทธิว่าจะเลือกพรรคการเมืองใดก็ได้ ในฟากฝั่งประชาธิปไตยที่มีอยู่หลายพรรคการเมือง แต่เราก็ขอขอบคุณเพื่อน อดีตผู้สมัคร และผู้สนับสนุนของพรรค ทษช. หลายคนให้ความเชื่อมั่นในพรรคของเรา ด้วยการประกาศจุดยืนสนับสนุนพรรคเพื่อชาติในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ เขต 4 เขต 5 และ เขต 7 จ.นครศรีธรรมราช 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"