'ไพบูลย์'ยื่นกกต.เพิ่มนโยบายกองทุนปลูกต้นไม้โตเร็วฯ ลั่นประชาชนปฏิรูปยังหนุนบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62 -  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการกกต. เพื่อขอเพิ่มนโยบายให้เกษตรกรรายย่อยมีรายได้เป็นรายเดือนแบบยั่งยืน โดยจัดตั้ง “กองทุนปลูกต้นไม้โตเร็วเพื่อเกษตรกรรายย่อย” ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 57 ว่า พรรคกำลังจะมีนโยบายออกมาหาเสียง เรื่องการรณรงค์ให้เกษตรกรปลูกต้นไม้โตเร็วเพื่อให้มีรายได้ยั่งยืน จึงต้องมายื่นเรื่องให้กกต.ได้รับทราบ เนื่องจากขณะนี้มีการร้องยุบพรรคเกิดขึ้นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัย จึงต้องยื่นเรื่องถึงเลขากกต.อย่างเป็นอย่างทางการ เป้าหมายให้เข้าถึงเกษตรกรรายย่อย 1 ล้านครอบครัว ที่มีพื้นที่การเกษตรไม่เกิน 20 ไร่ รวมโครงการทั่วประเทศ 20 ล้านไร่ อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรค ที่น้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เนื่องจากหนีสิ้นเป็นต้นเหตุแห่งทุกข์ ดังนั้นไม่อยากให้เกษตรกรมีหนี้สินเพิ่ม

นายไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีถูกร้องยุบพรรค จากการเข้าไปแก้ไขฐานข้อมูลผู้สมัคร ว่า ล่าสุดศาลฎีกาได้วินิจฉัยแล้วว่า การแก้ไขฐานข้อมูลดำเนินการโดยถูกต้อง เนื่องจากผู้สมัครได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่ 14 พ.ย.61 จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ร้องและพรรคการเมืองที่มีพฤติการณ์ร้องยุบพรรคขอให้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เพราะถ้าร้องเท็จจริงจะมีโทษจากพ.ร.ป.พรรคการเมือง และความผิดทางอาญาอื่นๆ ตามมา หลังจากนี้คาดว่ากกต.จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคการเมืองบางพรรค ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เป็นนายกรัฐมนตรี  นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองอื่นที่จะเเสดงความคิดเห็น แต่จุดยืนของพรรคประชาชนปฎิรูป ยืนยันว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป ตามที่เคยมีแนวคิดไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากพรรคมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดในการดำรงตำแหน่งนายกฯ  ซึ่งการออกมาแสดงความเห็นของหลายพรรคที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงนี้ ก็อาจจะเป็นเทคนิคและกลยุทธ์ในการหาเสียง  เพราะมองว่าการโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับความนิยม เนื่องจากมีประชาชนที่ชอบและไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในวันที่ 24 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ ที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.  พรรคประชาชนปฎิรูป จะลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนที่ตลาดนัดจตุจักร. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"