'แทน เทือกสุบรรณ'ชี้'มาร์ค'ไม่หนุน'บิ๊กตู่'ทำให้เรามีทางเลือกสองทาง​


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62 - นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ผมเชื่อว่าเพื่อนๆที่ผมรู้จัก​ คิดวิเคราะห์เป็นกันทุกคน​ เชื่อว่าส่วนมากไม่เลือกพรรคตระกูล​เพื่อไทยแน่นอน​ และ​ ก็ไม่หลงคารม​พวก​พรรคอนาคตใหม่​ ส่วนใหญ่ก็จะเลือกอยู่สองพรรค​ ไม่พรรคประชาธิปัตย์​ ก็พรรครวมพลังประชาชาติไทย

วันนี้​ คุณอภิสิทธิ์​ ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ร่วมรัฐบาล​กับลุงตู่​ ก็ทำให้เรามีทางเลือกสองทาง​ คือ​

หนึ่งคือเลือก​ "พรรคประชาธิปัตย์​ ไปเป็นฝ่ายค้าน" เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลลุงตู่​ ซึ่งผมก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านที่ดี น่าจะทำหน้าที่ได้เข้มแข็ง​ ​และ​ จะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้มาก

ทางเลือกที่สองคือ​ เลือก​ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย​ ไปร่วมรัฐบาล" เอาคนเก่งๆอย่าง​ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล​ (หม่อมเต่า)​ และ​ คนรุ่นใหม่ของพรรค เข้าไปช่วยลุงตู่ทำงานในส่วนที่ลุงตู่​ อาจจะไม่ถนัด​ หรือ​ ไม่มีทีมงาน​ เช่น​ เรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร​ ราคายาง​ ราคาปาล์ม​ ราคาข้าว​ ปัญหาปากท้อง​ ฯลฯ

ลองพิจารณาดูว่าทางเลือกแบบไหนจะเป็นประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ​ และ​ แก้ปัญหาของท่านได้ครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"