รวบพลเปลมือมีด เชือดคอพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้วฆาตกรฆ่าปาดคอพยาบาล รพ.ภาชี เป็นอดีตเวรเปล รพ.เดียวกันและลาออกไปแล้ว รับมีความสนิทสนมกับผู้ตาย ไปดักรอหลังผู้ตายออกเวรกลางดึก เจรจาขอยืมเงินไปผ่อนงวดรถ แต่ถูกปฏิเสธจึงบันดาลโทสะ
    มีรายงานเมื่อวันที่ 11 มีนาคมนี้ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภาชี ได้จับกุมนายอั๋น หรือน็อต ฟักศิริ อายุ 33 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 76 /2562 ลงวันที่ 10 มีนาคม 2562 ในความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะขับรถกระบะสี่ประตู สีขาว ทะเบียน บล 3777 พระนครศรีอยุธยา ไปที่วัดลาดชิด ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
    เมื่อเช้าวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้พบศพนางศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ อายุ 48 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.ภาชี ถูกฆ่าในชุดพยาบาลทิ้งศพไว้ในรถเก๋งของผู้ตาย ในซอยตรงข้าม รพ.ภาชี โดยมีบาดแผลถูกแทงหลายแผลที่หน้าอก และถูกปาดลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว พบชายต้องสงสัย ซึ่งเมื่อให้พยานดู ก็ระบุว่าคือนายอั๋น หรือน็อต เป็นอดีตพนักงานเวรเปล รพ.ภาชี ซึ่งลาออกไปแล้วประมาณ 1 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกหมายจับ 
    ทั้งนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดของ รพ.ภาชี บันทึกช่วงที่ผู้เสียชีวิตออกเวรประมาณเที่ยงคืน แล้วขับรถออกไปจอดบริเวณทางเข้าของ รพ. โดยช่วงที่จะเลี้ยวออกไปที่ถนน พบว่ามีชายรูปร่างสูง ซึ่งทราบภายหลังว่าคือนายอั๋น เดินมาจากมุมมืด โดยภาพในกล้องวงจรปิดเห็นเพียงขาของนายอั๋น จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันนานราว 1 นาที ก่อนที่รถของพยาบาลจะขับออกไป ขณะที่นายอั๋นหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ตายน่าจะรับนายอั๋นขึ้นรถไป
    พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานยืนยันว่าสามารถจับกุมตัวนายอั๋น ฟักศิริ เป็นอดีตเวรเปล โรงพยาบาลเดียวกันได้แล้ว หลังหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และอยู่ระหว่างการสอบปากคำถึงสาเหตุ แรงจูงใจที่ยังไม่ชัดเจน เพราะนายอั๋นให้การเพียงว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเท่านั้น รวมถึงการค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และทรัพย์สินบางส่วนของผู้ตายที่หายไป
    ข่าวแจ้งว่า ในการสอบปากคำนายอั๋น ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดกับนางศรีสุภางค์มาเจอกันที่หน้าโรงพยาบาล ก่อนที่ตนจะขึ้นรถไปด้วย ระหว่างทางเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงจึงได้จอดรถคุยกัน และมีการลงไม้ลงมือกันก่อนที่ตนจะจับนางศรีสุภางค์กดลงกับเบาะนั่ง และใช้คัตเตอร์ที่ติดตัวมาแทงที่หน้าอกและปาดคอจนเสียชีวิต สิ่งที่ทำไปนั้นตนไม่ได้ตั้งใจจะฆ่า แต่เป็นการบันดาลโทสะ และนางศรีสุภางค์เองก็ขัดขืนต่อสู้ด้วย
    นายอั๋นยังอ้างว่าตนกับผู้ตายมีความสนิทสนมกัน ส่วนสาเหตุที่เกิดทะเลาะกันมาจากตนเองได้ของยืมเงินจากผู้ตายจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อไปส่งค่างวดรถ แต่ได้รับการปฏิเสธ เกิดการโต้เถียงกันจนกลายเป็นความรุนแรง
    พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล นำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ และในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. จะเดินทางไปร่วมแถลงข่าวที่ สภ.ภาชี ก่อนจะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
    วันเดียวกัน นายพัฒนา​ อ่วมเทศ​ อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่วิศวกรโรงงาน สามีนางศรีสุภางค์ และครอบครัว ได้เดินทางไปรับศพนางศรีสุภางค์ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมาบโพธิ์ ต.ระโสม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายพัฒนากล่าวว่า จะไม่อโหสิกรรมให้กับผู้ต้องหา ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้มาขอขมาเพราะกลัวอดใจไม่ได้ ปกติแล้วภรรยาของตนเป็นคนดี ไม่เคยมีปากเสียงกับใคร เคยเตือนภรรยาหลายรอบแล้วว่าอย่าให้คนอื่นยืมเงิน ซึ่งเรื่องของคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อยากให้ผู้ต้องหาได้รับโทษหนักที่สุด ประหารชีวิตได้ก็ให้ประหาร เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"