ไม่ดราม่า!'บิ๊กป๊อก'ปฏิเสธคนใกล้ชิด'คสช.'พาเหรดนั่งเก้าอี้ส.ว. ยอมรับยังไม่รู้หลักเกณฑ์การคัดเลือก


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62-  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงความคืบหน้า การคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จาก 400 คน เหลือ 194 คนว่า คสช. จะต้องเตรียมการประชุม  ส่วนจะเป็นเมื่อไรนั้นยังไม่ทราบ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวมีคนใกล้ชิด ทั้งในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ และเตรียมทหารรุ่นที่ 10  มีชื่อเป็นส.ว. พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธว่าเป็นข่าวที่ไม่มีฐานความจริง 

ถามว่า​ยืนยันว่าไม่มีรายชื่อของบุคคลใกล้ชิด รมว.มหาดไทยปฏิเสธว่า  ไม่ทราบ ไม่ขอตอบ ปล่อยให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการคัดสรรส.ว. ที่มีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของคสช. หากพูดอะไรไปก็จะกลายเป็นประเด็น ตอนนี้คนที่ไม่รู้ก็เขียนกันไป ผมตอบตามนี้ เป็นเรื่องจริง

เมื่อถามว่า​ คสช. ได้วางแนวทางและหลักการณ์การคัดเลือกไว้อย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ให้คสช. ดำเนินการแม้ว่าตนจะอยู่ในคสช. ก็ยังไม่ทราบถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือก เพราะหัวหน้าคสช. ยังไม่ได้แจ้งให้ทราบและไม่รู้สึกเป็นห่วงเมื่อรายชื่อส.ว.ออกมาแล้ว พบว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดของคสช. แล้วจะถูกโจมตี 

“สื่อก็พูดกันไปเอง คนใกล้ชิดอะไรกัน ผมก็บอกอยู่ว่าพูดตามฐานความจริง และผมก็ไม่ขอตอบหรือยืนยันว่าไม่มีความใกล้ชิด ให้รอการพิจารณาของคสช. และผมจะไม่พูดให้สื่อนำไปเขียนข่าวและกลายดราม่า”พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"