รู้แล้วมีไว้ทำไม!'เอกชัย'วอน'บิ๊กแดง'ส่งกำลังทหารดูแลด่วนหลังถูกทำร้าย 6 ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

12 มี.ค.62-  บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน นายเอกชัย หงส์กังวาล พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อขอกำลังทหารไปดูแลรักษาความปลอดภัยภายหลังถูกทำร้ายร่างกาย 6 ครั้ง รวมถึงถูกทำลายทรัพย์สินส่วนตัวด้วย โดยมีนายทหารเวรเป็นตัวแทนออกมารับหนังสือ 


ทั้งนี้นายเอกชัย กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากพล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ส่งทหารติดตามผู้สมัครส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นนโยบายของพล.อ.อภิรัชต์ หรืออย่างไร เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา กองทัพบกไม่เคยส่งทหารมาแทรกแซงการเลือกตั้งหรือติดตามส.ส.และที่สำคัญผู้สมัครส.ส.ไม่ได้ร้องขอ เป็นเพราะเหตุใดพล.อ.อภิรัชต์ ถึงส่งทหารมาติดตาม และทำให้ผู้สมัครส.ส.บางคนไม่พอใจ เกิดการกระทบกระทั่ง และมีการฟ้องร้องกันอยู่ ในขณะที่ตนถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง รวมถึงถูกทำลายทรัพย์สิน เช่นรถยนต์ ถือเป็นการคุกคามทั้งร่างกายและทรัพย์สิน แต่ทางกองทัพบกไม่ได้สนใจ ทั้งที่ตนร้องขอส่งทหารมาดูแลความปลอดภัย 

วันนี้จึงได้ทำหนังสือเพื่อเป็นหลักฐานขอให้กองทัพบกส่งทหารมาคุ้มครอง ซึ่งต่างจากกรณีผู้สมัคร ส.ส.คนอื่นทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่ได้ขอ แต่กองทัพบกส่งคนไป แต่กรณีของตนเป็นการร้องขอ เนื่องจากพล.อ.อภิรัชต์ย้ำเสมอว่า กองทัพจะเป็นที่พึ่งของประชาชนและต้องการดูแลความเรียบร้อย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบในช่วงเลือกตั้ง


ด้านนายโชคชัย กล่าวว่า ขอให้พล.อ.อภิรัชต์เลิกพูดว่าไม่ยุ่งเกี่ยว และวางตัวเป็นกลางการเมือง เพราะในทางปฏิบัติกลับทำตรงกันข้าม ซึ่งโดยตำแหน่งแล้วพล.อ.อภิรัชต์ เป็นเลขาฯคสช.สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. รวมทั้งเป็นเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)โดยตำแหน่งผบ.ทบ.

ดังนั้นพล.อ.อภิรัชต์ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตลอดเวลาไม่เคยวางตัวเป็นกลางและเป็นข้าราชการที่เป็นกลางทางการเมืองสนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"