‘เอกชัย’ไม่เชื่อแอมมี่เป็นมือเผาส่วน’โบว์’วอนอย่าขยายความแตกแยก!


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.2564 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกล่าวถึงกรณีตำรวจจับกุมนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลู หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มราษฎร ว่า เป็นห่วงแอมมี่ ถ้าเจ้าหน้าที่ส่งฝากขังก็ต้องมาที่ศาลอาญา แต่เห็นว่าตำรวจอายัดตัวไว้ ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หรือว่าส่งฝากขังทันที ซึ่งก็ไม่แน่ใจ ว่าจะเป็นการป้ายสีเพราะแอมมี่เป็นแกนนำหรือเปล่า โดยส่วนตัวตนเองไม่ได้รู้จักกับแอมมี่ แต่เท่าที่ดูพฤติกรรมช่วงที่ไปสาดสีที่หน้าสถานีตำรวจ จริงอยู่ว่าอาจจะแอ็คชั่นแรง แต่โดยส่วนตัวไม่คิดว่าน่าจะถึงขั้นก่อเหตุเผาทรัพย์สิน โดยส่วนตัวจึงไม่เชื่อว่าที่เผาป้ายคือแอมมี่ เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นแค่รถจักรยานยนต์ขับผ่าน ก็ไม่ทราบว่าเป็นรถของใครก็ไม่รู้ แล้วก็สรุปแล้วว่าเป็นคนเผา แต่ตรงจุดบริเวณที่เผาป้ายดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด 

“จะฝากขังทันหรือเปล่า ไม่รู้ขั้นตอนตรงนี้ แต่ก็ตลกดีนะที่ว่า ผมก็ไม่รู้ว่าแอมมี่เข้าโรงพยาบาลวันไหน แต่ที่ไฟไหม้รู้สึกเป็นตอนเช้าวันที่ 27 หรือ 28 ก.พ.ไม่แน่ใจ ถ้าคุณแอมมี่ยังอยู่ในโรงพยาบาล เขาจะทำอย่างไร ผมงงไม่เข้าใจ แล้วโรงพยาบาลอยู่ที่ จ.อยุธยา ไม่ใช่ใกล้ๆ” นายเอกชัย กล่าว

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำคนอยากเลือกตั้งกล่าวเรื่องนี้ว่า ไม่อยากให้ฝ่ายใดก็ตามนำประเด็นนี้มาฉวยโอกาส ขยายความสร้างความแตกแยกให้มากไปกว่าเดิม อยากให้ทุกคนตรงไปตรงมา วันนี้ทุกคนเจ็บมากพอแล้ว 

เมื่อถามกรณีแอมมี่โดนข้อหา ม.112 เหมาะสมหรือไม่ น.ส.ณัฎฐา กล่าวว่า ข้อหาวางเพลิงนั้นมีโทษหนักและร้ายแรงกว่าประเด็นข้อกฎหมาย ม.112 ที่อยากให้เป็นสากล ก็ต้องหาทางพูดคุยปรับปรุงกันต่อไป ไม่ว่าจะเป็นข้อหา ม.112 หรือ ม.116 ถ้าเราอยากสร้างการเปลี่ยนแปลง เราก็ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดี ที่เราพูดคุยกันรู้เรื่อง อย่าเอาเรื่องของแอมมี่มาขยายความแตกแยก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าฟังข่าวก็เห็นว่ามีบางคนเริ่มขยายความเกลียดชังต่อกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"