'ทนายวันชัย'โผล่ขยี้'มาร์ค'ทิ้งไพ่ตายไม่หนุน'บิ๊กตู่'สุดท้ายตายจริงๆ


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62 - นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์เฟชบุ๊ก แสดงความคิดเห็น โดยระบุว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่เอาพลเอกประยุทธ์ เป็นการทิ้งไพ่ตายก่อนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ทำให้ตายจริงๆ ทั้งคนในพรรคและนอกพรรคก็งงเป็นไก่ตาแตกว่าหัวหน้าพรรคกินยาผิดสำแดงหรืออย่างไร เพราะที่พูดจาปราศรัยมาอย่างนี้ไม่ต่างอะไรกับหัวหน้าพรรคเด็กใหม่ๆอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หวังแต่สร้างภาพให้ดูดี เรียกคะแนนจากคนบางกลุ่มโดยไม่คำนึงถึงความจริงทางการเมือง

เฉกเช่นหัวหน้าพรรคการเมืองบางคน ที่ยังไม่เข้าใจบริบททางการเมืองในสังคมไทย พูดเอามันส์ ดูดี มีความเก๋ เท่ หรู ดึงคะแนนจากวัยรุ่น นึกไม่ถึงว่าคุณอภิสิทธิ์จะมาเล่นบทเดียวกัน เมื่อประกาศมาเช่นนี้ ทั้งคุณอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์จะยืนอยู่ตรงไหนอย่างไร ท่ามกลางการเมืองที่แบ่งเป็นขั้วกันชัดเจนเช่นนี้ หันไปทางซ้ายก็เพื่อทักษิณ หันมาทางขวาก็เป็นซีกไม่เอาทักษิณ เอาประเทศชาติเป็นสำคัญ แล้วคุณอภิสิทธิ์จะเอาอะไรที่ประกาศมาเช่นนั้น

ถามผู้หลักผู้ใหญ่ และสมาชิกของประชาธิปัตย์แล้วหรือยัง หรือรู้อยู่แล้วว่าถึงอย่างไรประชาธิปัตย์ก็ได้ไม่ถึง 100 เสียง ซึ่งคุณอภิสิทธิ์ก็ต้องลาออกอยู่แล้วจึงพูดเป็นการทิ้งไพ่ตายเพื่อจะได้ตายไปตามคำประกาศ แต่ลืมนึกถึงคนในพรรคประชาธิปัตย์ว่าเขาจะคิดอย่างไร ถ้าพูดกันแบบไม่เกรงใจก็เหมือนเป็นการตัดช่องน้อยเฉพาะตัวหรือเปล่า

ที่ว่าพลเอกประยุทธ์ นำมาซึ่งความขัดแย้ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้และสืบทอดอำนาจนั้น ผมว่าเป็นวาทกรรมทางการเมืองเหมือนกับทุกๆพรรคที่หาเสียงกันอยู่ในขณะนี้ ถามว่าเอาพรรคประชาธิปัตย์หรือเอาพรรคเพื่อไทยปัญหาความขัดแย้งจะหมดไปหรือ แต่พลเอกประยุทธ์ได้พิสูจน์แล้วว่า 5 ปีนี้มีความขัดแย้ง แตกแยก สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองหรือไม่ และแม้จะมีในอนาคตก็เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์เอาอยู่ แต่ 2 พรรคนั้นเอาไม่อยู่แน่

เรื่องสืบทอดอำนาจเผด็จการนั้น ก็เป็นเรื่องที่พูดกล่าวหาเอามันส์เท่านั้นเอง เพราะหลังเลือกตั้งแล้วแม้พลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีทางที่จะเป็นเผด็จการได้ จะต้องถูกควบคุมกำกับดูแลจากนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง อำนาจเผด็จการจะหมดไปทันที แล้วมันจะสืบทอดอำนาจเผด็จการตรงไหน

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นอย่ามองแค่ผิวเผิน ให้มองบนโลกของความเป็นจริง คุณอภิสิทธิ์เองก็เคยเป็นรัฐบาลมาแล้วและก็เคยถูกด่าแบบนี้ ทั้งๆที่คุณอภิสิทธิ์รู้ว่าคนที่ด่านั้นไม่ใช่เรื่องจริง เหมือนที่คุณอภิสิทธิ์กำลังกล่าวหาพลเอกประยุทธ์นี่แหละ

การประกาศของคุณอภิสิทธิ์ครั้งนี้ เป็นการเปลือยให้เห็นธาตุแท้และทำให้รู้ว่า ใครจะเป็นผู้สืบทอดอำนาจที่จะสร้างความขัดแย้งทางการเมืองต่อไปในอนาคตอย่างแท้จริง และจะทำให้หูตาของประชาชนสว่างขึ้น ตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ง่ายขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"