'วันชัย'ยำใหญ่ซัดพรรคการเมืองเป็นชุดไม่จริงใจแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

 

20 มิถุนายน 2564 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาโพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊คส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์ บทบาทพรรคการเมืองต่างๆประเด็นการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ดังนี้ เท่าที่ดูร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคการเมืองต่างๆรวม 13 ร่าง เห็นได้ว่าเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองและนักการเมืองในเรื่องการแย่งชิงอำนาจในการเลือกตั้งและล้วงลูกในการพิจารณางบประมาณ ทั้งการแทรกแซงก้าวก่ายข้าราชการประจำ มากกว่าที่จะเป็นการแก้ไขเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แม้จะมีการแก้ไขเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชนอยู่บ้าง ก็สักแต่ว่าร่างขึ้นมาเพื่อตบตาเท่านั้นแหละ 

แท้ที่จริงในเรื่องนี้จะแก้หรือไม่แก้ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับประชาชน บอกได้เลยว่าการแก้ครั้งนี้เพื่อต้องการเอาชนะคะคานกันทางการเมืองในการเลือกตั้ง ใครหรือพรรคการเมืองไหนจะได้ส.ส.มากกว่ากัน และเมื่อเป็นส.ส.แล้วก็จัดการเรื่องงบประมาณและข้าราชการประจำได้โดยไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะหลุดจากตำแหน่งส.ส.แต่อย่างใดและก็เชื่อว่าเรื่องระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ เขต 400 คน บัญชีรายชื่อ 100 คน และการใช้อำนาจของส.ส.คงผ่านฉลุย สนองความต้องการของส.ส.ผู้ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นเรื่องตัดอำนาจส.ว.โหวตนายกรัฐมนตรีนั้น แม้ผมจะยืนยันมาตั้งแต่ต้นว่าสนับสนุนเต็มที่ไม่เปลี่ยนแปลง ยอมปิดสวิตช์ตัวเอง แต่ดูบรรยากาศและการดำเนินการของพรรคแกนนำ ทำเสมือนรู้แล้วว่า คงไม่ผ่าน แต่ก็ทำๆไปอย่างนั้นแหละ ดูแต่ละพรรคแต่ละคนก็ไม่ค่อยจริงจังต่อเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็เสนอมาประหนึ่งว่าต้องการให้เป็นประชาธิปไตย ปิดบังและหลอกตัวเองเท่านั้น หาได้มีใครจริงจังที่จะแก้ไขเรื่องนี้ไม่ยอมสยบกับอำนาจและหวังจะอยู่กับอำนาจ หลอกตัวเองและหลอกประชาชนแท้ที่จริง

ตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ใครจะเป็นนายกฯ ใครจะเป็นรัฐบาล จะอยู่ที่ส.ส.ทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับส.ว.เลย แม้รัฐบาลในขณะนี้จะอยู่หรือไปก็อยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลทั้งสิ้นและจะเป็นได้ยาวมากน้อยแค่ไหน ก็อยู่ที่ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งนั้น จะแก้หรือไม่แก้มาตรานี้ก็ไม่มีความหมายอะไรเลย แก้จิตวิญญาณของคนที่มาจากการเลือกตั้งเสียก่อนดีไหม เลิกด่าว่าส.ว.กันเสียที หลงประเด็นกันไปเปล่า หาเรื่องหาราวกันไม่เข้าท่าเป็นประเภทเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

ถ้าส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนรวมกันได้เกินกว่า 250 เสียงจริงๆใครจะกล้าขวาง ใครจะกล้า สวนกระแสของประชาชนก็ลองดูสิ... 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"