พ่อฆ่าลูกวัยแค่ขวบ จับมัดโยนลงทะเล


เพิ่มเพื่อน    


    นักท่องเที่ยวชาวจอร์แดนก่อคดีสะเทือนขวัญ จับลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือนใส่รถเข็น ผูกขาสองข้างติดกับรถ โยนทิ้งทะเลพัทยา กระทั่งศพลอยขึ้นมา ตัวเองเตรียมหลบหนีกลับประเทศ ตม.สุวรรณภูมิเห็นผิดสังเกต คุมตัวส่งท้องที่เค้นสอบ 5 ชั่วโมงจึงยอมรับ อ้างแค้นใจเมียออกไปเที่ยวทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยงจนเครียดหนัก
    มีรายงานว่า เมื่อใกล้ค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยารับแจ้งพบศพเด็กลอยน้ำบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบศพเด็กชายชาวต่างชาติซึ่งน่าจะเป็นชาวเอเชีย อายุประมาณ 2 ขวบ ขาข้างซ้ายถูกผูกติดกับรถเข็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน จนศพลอยขึ้นมา
    นายทรงศีล สุนทรชัย อายุ 28 ปี พนักงานขับเรือ เปิดเผยว่า ขับเรือสปีดโบ๊ตไปส่งนักท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ขากลับจะเอาเรือเข้าจอดเทียบท่า ตนกับเพื่อนสังเกตเห็นว่ามีร่างคนลอยอยู่เหนือน้ำลักษณะหัวทิ่มเท้าชี้ฟ้ามีรถเข็นติดอยู่ เห็นจากไกลๆ คิดว่าเป็นตุ๊กตา จนเมื่อตนขับเรือเข้าไปไกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นศพเด็ก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 
    ตำรวจตรวจสอบข้อมูล พบว่าก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งเด็กหาย เป็นชาวจอร์แดน รูปพรรณตรงกับที่พบ จึงออกติดตามผู้ปกครองมาดูศพยืนยัน กระทั่งช่วงดึก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าพบชายชาวต่างชาติต้องสงสัยอยู่ในอาการเซื่องซึม กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ จึงควบคุมตัวไว้เพื่อให้ตรวจสอบ
    จากนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 12 มีนาคม พ.ต.อ.ภาส ศิริสุขะ ผกก.ตม.จ.ชลบุรี,​ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอกสาร สารวัตรตํารวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ​ ชัยวงศ์​ รอง​ สว.ตม.จ.ชลบุรี, ​ร.ต.อ.นิวัตร เพ็งแคน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เดินทางไปรับตัวนายวาเอล นาบิล ซัลมาน ซูเรกัต ชาวจอร์แดน จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปสอบปากคำยัง สภ.เมืองพัทยา
    ตำรวจสอบใช้เวลาสอบสวนนายวาเอลอย่างเคร่งเครียด จนกระทั่งเวลา​ 08.00 น. นายวาเอลจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าลูก​ชายชื่อ ด.ช.โอมา นาบิล ซัลมาน ซูเรกัต อายุ 1 ขวบ 6 เดือน สาเหตุเกิดจากความเครียด โกรธแค้น​ภรรยาชาวจอร์แดนที่ไม่สนใจเลี้ยงดูลูก ทิ้งให้ตนเองเลี้ยงลูกคนเดียว เมื่อพูดคุยก็ไม่พอใจ และมีการโต้เถียงกัน ตนไม่รู้จะทําอย่างไร จึงได้ตัดสินใจพาลูกชายนั่งรถเข็นช่วงกลางคืนไปที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย มัดขาทั้ง​ 2 ข้างกับรถเข็น และจับโยนลงทะเลทันที หลังจากฆ่าลูกแล้ว​ก็ได้กลับมาที่ห้องพัก จนกระทั่งภรรยาได้ตามหาลูก แต่ก็ไม่พบ จึงได้รีบเดินทางจะกลับประเทศ แต่ถูกจับในที่สุด​ 
    ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับนายวาเอล ในข้อหาเจตนาฆ่าลูก​ และเตรียมนำไปทำแผน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า นายวาเอลเคยเดินทางมาเที่ยวไทยหลายครั้งแล้ว ส่วนภรรยาเพิ่งเดินทางมาครั้งแรก จึงอยากจะไปสัมผัสสถานที่ต่างๆ โดยทิ้งลูกไว้กับสามี
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงคดีนี้ว่า ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาควบคุมตัวนายวาเอล นาบิล ซัลมาน ซูเรกัต อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาชาวจอร์แดน หลังได้รับการประสานงานจากตำรวจ ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ พบชาวต่างชาติอยู่ในอาการผิดปกติน่าสงสัย กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศจึงควบคุมมาสอบสวน
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนนายวาเอลให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุฆ่าลูกตัวเองจริง โดยเอาใส่รถเข็นแล้วผลักลงทะเลไป สาเหตุเกิดจากอาการเครียดและแค้นภรรยาวัย 24 ปี ชาวจอร์แดน ไม่สนใจ ทิ้งให้ตนเองเลี้ยงลูกซึ่งคือ ด.ช.โอมา นาบิล ซัลมาน ซูเรกัต อายุ 1 ปี 6 เดือน ผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียว จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีต่อนายวาเอล นาบิล ซัลมาน ซูเรกัต ในประเทศไทย เพราะเป็นความผิดคดีอาญาที่เกิดขึ้นในประเทศ จนกว่าจะพ้นโทษแล้วก็จะผลักดันกลับประเทศต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"