หมายเรียกหมอค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจออกหมายเรียก 2 หมอรับทราบข้อหาวันที่ 19 มี.ค. หลังพบข้อมูลรับจ้างนางแบบแม็กซิมสั่งยาลดอ้วนมาขายให้บุคคลทั่วไป เผยอัตราโทษสูงถึง 20 ปี ผบช.ปส.ระบุขบวนการดังกล่าวมีแพทย์เกี่ยวข้องถึง 70 คน
    พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มีนาคมนี้ ว่า ตามที่ บช.ปส.เปิดยุทธการ "สยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร” จำนวน 33 จุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมตัว น.ส.นวพร หรือมีมี่ หรือหนิง วัลลภภพน อายุ 36 ปี นางแบบแม็กซิม พร้อมของกลาง นอกจากนี้ยังพบเครือข่ายการลักลอบขายยาลดอ้วนประกอบไปด้วยนายทุน นายหน้า และแพทย์ประจำคลินิกที่รับจ้างสั่งยาจาก อย. ซึ่งดำเนินการกันเป็นขบวนการ
    จากการรวบรวมพยานหลักฐานและเข้าตรวจค้นบ้านอดีตนางแบบย่านพัฒนาการ นายทุนจำหน่ายยาลดความอ้วนโดยผิดกฎหมาย พบข้อมูลความเชื่อมโยงกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกแพทย์ 2 คน ที่สั่งยาไปจำหน่ายภายนอกคลินิก ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 19 มีนาคมนี้ และเมื่อตรวจสอบยาลดความอ้วนดังกล่าว พบว่าเป็นยาที่กระทรวงสาธารณสุขนำเข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย แพทย์ที่สั่งซื้อต้องนำมาจำหน่ายในสถานพยาบาลหรือคลินิก แต่กลับนำยาออกนอกระบบไปจำหน่ายภายนอกโดยผิดกฎหมาย ในราคาที่สูงกว่าปกติเกือบ 10 เท่า ซึ่งมีการทำเป็นขบวนการ พบว่ามีแพทย์เกี่ยวข้องราว 70 คน
    พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่า ถ้าพบว่าแพทย์ทั้งสองมีความผิดจริง พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และประเภท 4 มีอัตราโทษจำคุก 5-20 ปี และข้อหาสมคบกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ปี 2534
    รายงานข่าวแจ้งว่า แพทย์ทั้ง 2 คน เป็นนายแพทย์ 1 คน และแพทย์หญิง 1 คน ซึ่งขณะนี้ทางเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้อนุมัติให้ดำเนินคดีข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ มีอัตราโทษที่ได้รับเท่ากับตัวการ
    วันเดียวกัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. แถลงผลปฏิบัติการตามยุทธการสยบไพรี 62/10 เครือข่ายรถตู้นรก (Drug Van) และการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 200 กิโลกรัม โดยจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 5 คน อายัดผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 คน และจับกุมยาเสพติด 1 คดี มีผู้ต้องหา 3 คน ตรวจยึดทรัพย์สินตรวจสอบ รวมมูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท
    ทั้งนี้ ตำรวจ ปส.ยึดยาไอซ์ได้จากนายณัฐพล โพธิ์สีทอง และพวกรวม 3 คน บริเวณลานจอดรถรีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือด้านจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่กลุ่มอิทธิพลว้าใต้เข้ามากรุงเทพฯ ก่อนส่งไปจังหวัดภาคใต้ แล้วต่อไปยังประเทศที่ 3 
    นอกจากนี้ยังขยายผลยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายรถตู้นรก Drug Van ที่ลักลอบขนยาบ้ากว่า 1,700,000 เม็ด ไอซ์ 3 กิโลกรัม คาด่านตรวจยานพาหนะพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ล่าสุดตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการรวม 7 คน จับกุมได้แล้ว 4 คน อีก 3 คนอยู่ระหว่างการติดตามตัว ยึดทรัพย์รวม 12 รายการ อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง รถยนต์และรถตู้ 4 คัน สมุดบัญชีเงินฝาก 4 เล่ม รวมมูลค่า 16 ล้านบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"