หงส์เชื่อเกมเปิดเลกสองบ้านเสือใต้


เพิ่มเพื่อน    



ลิเวอร์พูล ยกทัพบุกไปเยอรมนี พร้อมเปิดศึกตัดสินรอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมเลกสองของ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธนี้ หลังจากเพิ่งอุ่นเครื่องด้วยการถล่ม เบิร์นลี่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ นักเตะหงส์ รับการเจอกับยอดทีมบุนเดสลีกา ไม่ง่าย เมื่อเกมลีกล่าสุด แต่ และแม้ ลิเวอร์พูล จะแพ้มาทั้งหมดในนัดเยือนของฟุตบอลสโมสรยุโรป แต่ มั่นใจว่าเกมนอกบ้านหนนี้จะไม่เหมือนเดิมแน่
    ลิเวอร์พูล กับ บาเยิร์น มิวนิค เจอกันเลกแรก ที่แอนฟิลด์ ผลออกมาเสมอ 0-0 โอกาสเข้ารอบยังเป็นไปได้หมด เพราะแม้ ทีมเสือใต้ จะได้เปรียบเพราะเล่นในบ้าน แต่หาก ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ ไปได้ประตูที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ความได้เปรียบเสียเปรียบก็อาจเปลี่ยน
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ได้เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้กำลังมีโอกาสที่จะเข้ามาทำสิ่งที่ค้างอยู่ให้สำเร็จ แต่ ทีมของ นิโก โควิช ก็เริ่มฟอร์มดีขึ้นมาแล้วในระยะหลัง จนสามารถกลับขึ้นเป็นทีมนำของตารางบุนเดสลีกาได้อีกครั้ง หลังเป็นแค่ผู้ตามมาในช่วงต้นซีซั่น
    ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงเร่งเครื่องกลับมา หลังฟอร์มตกไปช่วงหนึ่งจนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แย่งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกคืนไปได้ และ 4 ประตูในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ จะเพิ่มความมั้่นใจก่อนหน้าบททดสอบสำคัญที่ มิวนิค
    ข่าวดีสำหรับแฟนหงส์ คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะฟิตกลับมา หลังเจ็บจากเกมกับ เบิร์นลี่ย์
    เจมส์ มิลเนอร์ ยังต้องลุ้นว่าจะผ่านฟิตหรือไม่ ซึ่งหลายคนกังวลว่าอาจกลายเป็นช่องให้โดนเจาะได้ในเกมที่ มิวนิค
    ส่วน อดัม ลัลลาน่า ที่เล่นได้อย่างสุดยอดในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ น่าจะทำให้ คล็อปป์ ต้องคิดหนัก แต่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อาจได้คัมแบ็คในแผงมิดฟิลด์
    นาบี เคย์ต้า เป็นอีกอ็อปชั่นที่ต้องอยู่ในความคิดของ คล็อปป์ ไม่มากก็น้อย จากประสบการณ์ในบุนเดสลีกา ช่วงที่เล่นให้ ไลป์ซิก และเจอกับ บาเยิร์น มาหลายครั้งแล้ว
    "เวิร์คเรทในแต่ละเกมของเราถือสุดยอด การเคาน์เตอร์เพรส กดดันแล้วโต้กลับทำได้เร็ว รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์จากที่ผ่านบอลพลาด และพลาดโอกาสในจังหวะต่างๆถือว่าเยี่ยม" แอนดี้ โรเบิร์ทสัน กล่าว
    "เมื่อฤดูกาลที่แล้วเรามีผลงานนอกบ้านดีมากในแชมเปี้ยนส์ลีก เราสร้างปัญหาให้กับหลายๆทีม และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำให้เห็นอีกครั้ง"
    "มันจะเป็นเกมที่แตกต่างๆ พวกเขาต้องขยับขึ้นสูงมากกว่าเดิมแน่ และแฟนๆของบาเยิร์น จะต้องเรียกร้องให้พวกเขาบุก"
    "สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้านพวกเขาไว้ให้ได้ แล้วค่อยหาโอกาสที่มันจะต้องมีแน่ในเกมนี้ เราจะต้องทำได้ดีพอเพื่อเข้ารอบ"    
    ในส่วนของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ข่าวไม่ดีนักตรงที่หายเจ็บกลับมา ได้ลงเคาะสนิมได้ในเกม ยู-23 ปรากฎว่า ถูกถอนออกจากเกมหลังเล่นไป 45 นาที แต่ตรงนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่แค่ต้องการให้ค่อยๆเรียกความฟิตกลับมาอย่างระมัดระวังเท่านั้น
     ทางด้าน บาเยิร์น จะขาดตัวสำคัญ 2 คนคือ โทมัส มุลเลอร์ กับ โจชัว คิมมิค ที่ติดโทษแบน ขณะที่ อาร์เยน ร็อบเบน มีปัญหาที่น่อง โคเรนทิน โทลิสโซ่ เจ็บเข่า อดลงสนาม แม้แต่ คิงส์ลี่ย์ โคมัน ก็ไม่ได้ฟิตนัก เท่ากับว่าอาจต้องเข็น ฟร็องค์ ริเบรี่ ตัวเก๋า ลงเป็นตัวจริงในแนวรุก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"