พท.สวน'บิ๊กตู่'สืบทอดอำนาจใช้กับเผด็จการ เย้ยสิ่งแปลกปลอมปชต.


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค. 62 - นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุทุกคน ทุกพรรค ต้องการสืบทอดอำนาจ และตนเองทำหน้าที่เป็นนายกฯอย่างถูกต้องตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญชั่วคราวว่า คำว่าสืบทอดอำนาจใช้กับพฤติกรรมของเผด็จการ ไม่ใช้กับพรรคการเมืองที่จะเข้าสู่อำนาจตามครรลองประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งแปลกปลอมทางประชาธิปไตย อย่าบิดเบือนโดยสร้างตรรกะที่ผิดๆ มาอ้างความชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจให้กับตัวเอง ความจริงคือ พล.อ.ประยุทธ์และคณะ ใช้กระบอกปืนยึดอำนาจการปกครองรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 

ทั้งนี้เมื่อยึดอำนาจได้ก็ทำทุกวิถีทางเพื่อสืบทอดอำนาจ เช่น การแต่งตั้งบุคคลมาออกแบบกติกาในรัฐธรรมนูญ การทำพรรคการเมืองรองรับ และการอื่นๆ ที่เป็นการใช้อำนาจเอาเปรียบในทางการเมือง เพราะรู้ดีว่าถึงที่สุดแล้วต้องต่อสู้กันในสนามประชาธิปไตย ทำให้ต้องแปลงร่างแปลงตัวใหม่ หวังสร้างภาพให้สังคมมองว่าเป็นผู้ยึดมั่นและเดินมาในแนวทางประชาธิปไตย แต่สังคมทราบเจตนาของท่านหมดแล้ว

"ในเวทีการเมืองในสังคมประชาธิปไตย ผู้นำควรมีการกระทำสง่างามกว่านี้ ผู้พูดควรจะทำให้ตนเองมีเกียรติ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประชาชน เพราะการเอาเปรียบต่างๆ ไม่ใช่แค่การเอาเปรียบนักการเมืองหรือพรรคการเมือง แต่มันคือการเอาเปรียบประชาชนด้วย โดยส่วนตัวเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าวันที่ 24 มีนาคม คนไทยทั้งประเทศจะสั่งสอนและให้บทเรียนให้กับผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมทางประชาธิปไตยทั้งต่อนักการเมืองที่เป็นต้นเหตุการยึดอำนาจ และผู้ที่วางแผนสืบทอดอำนาจชนิดที่ต้องจำไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"