เพื่อไทยนครพนมระส่ำ! จัดโอ๊คโชว์-หญิงหน่อยกระตุ้นเรตติ้ง


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค. 62 - ที่บริเวณเวทีภายในสวนเทิดพระเกียรติ(ท้ายเมือง) ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยหาเสียงใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ วันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ โดยมีรถแห่ป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ประกาศเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ฟังคำปราศรัยของแกนนำพรรค นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 1 ใน 3 คนของพรรคเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีประชาชนมาร่วมฟังประมาณ 5,000 คน

ระหว่างที่รอคุณหญิงสุดารัตน์ขึ้นเวที นางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 คั่นเวลาด้วยการพูดคุยกับประชาชน โดยได้รื้อฟื้นนโยบายของพรรคในอดีตมา อาทิ โครงการจำนำข้าว ยางพาราที่มีราคาสูงกว่าหลายรัฐบาล เงินผู้สูงอายุ ฯลฯ จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของนายอดิศร เพียงเกษ  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อฯ ปลุกใจแฟนคลับด้วยการซัดการทำรัฐประหารครั้งล่าสุด

จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 น. นายพานทองแท้เดินทางมาถึงเวที มีบอดี้การ์ดคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยนำตัวนายพานทองแท้เดินโชว์ตัวทักทายผู้มาฟังการปราศรัยรอบเต็นท์ที่นำมาตั้งบังแดด มีผู้ไปขอถ่ายรูปเป็นระยะๆ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์เดินทางมาสมทบ พร้อมกับนายไพจิต ศรีวรขาน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จากนั้นนายพานทองแท้ก็ขึ้นรถยนต์ออกจากบริเวณดังกล่าว โดยมีโปรแกรมไปพบกับประชาชน อ.นาแก ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 มีนายชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นผู้ลงสมัคร

หลังขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง นางสุดารัตน์ กล่าวว่า  3-4 ปี ที่ผ่านมา ใครกระเป๋าตุงบ้าง พี่น้องที่นี่ลำบากมาก ปลูกข้าว ปลูกยางราคาตกหมด บัดนี้เขาได้ทำให้คนไทยจนหมดทั้งประเทศ  ขึ้นทะเบียนคนจนรุ่นแรก จดไป 11 ล้านคน รุ่นที่สองนึกว่าจะทำให้คนจนลดลง กลายเป็นมีคนจนมากขึ้น ไม่รู้ทำงานแบบไหน เห็นว่ามีเป้าหมายถึง 17 ล้านคน ก็จนหมดทั้งประเทศ เมื่อก่อนยางพารากิโลกรัมละ 100-120 บาท เดี๋ยวนี้  4 โล 100 บาท  ลำบากมาก  อันนี้คือความทุกข์ เราจะช่วยเร่งแก้ไขปัญหาให้พี่น้อง เราจะใช้เวลาไม่นาน ขอแค่ 6 เดือน จะให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้นทุกตัว นาฬิกาเราไม่ได้ยืมใครมา เดินตรง  ยางไม่ต่ำกว่า กก.ละ 60 บาท ข้าวหอมมะลิ ไม่ต่ำกว่าเกวียนละ 17,000 บาท  พี่น้องไม่ต้องห่วง เรามีใบนโยบายทั้งหมดที่ระบุว่า เราจะช่วยพี่น้องอย่างไร ในราคาเป้าหมาย ที่เราจะต้องทำให้ได้  สาวเก่งของเรา ตลอดระยะเวลา 17 ปี ตั้งแต่ไทยรักไทยถึงปัจจุบัน เราไม่เคยทำให้ผิดหวัง ทำให้ราคาสินค้าการเกษตรดีขึ้นทุกครั้ง  

กติกาการเลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนไป วิธีการนับคะแนนเปลี่ยนไป เอาคะแนนคนแพ้ไปนับด้วย สู้หนัก แต่เชื่อว่าพี่น้องไม่ท้อ นอกจากนั้นเขายังมี ส.ว. 250 คน กระเป๋าเรายังไม่ตุง แต่กระเป๋าลุงมี ส.ว. 250 คน เขาจะเลือกนายกฯได้สองสมัย อยู่กันยาว 8 ปี ดังนั้น มีวันเดียวที่เราจะได้ตัดสินอนาคตของเราเอง คือวันที่ 24 มี.ค. ต้องเลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลายเท่านั้น ไปกันน้อยเลือกกันน้อย ว่าที่ ส.ส.เพื่อไทยไม่ได้เข้าไปทำงาน ตัวใครตัวมัน ได้เจอเขาทุกวันศุกร์ ต่อไปยาว ๆ ต้องกลับไปบอกญาติพี่น้อง ว่าวันนี้มาเจอสุดารัตน์ เค้าเล่าให้ฟังแบบนี้ ยกทุกเขตใน จ.นครพนม ยกทั้งจังหวัด เลือกตั้งครั้งนี้ เกรงใจ กลัวใครไม่ได้ รู้ว่าพี่น้องโดนข่มขู่ ว่าต้องเลือกเขานะ ผู้นำท้องถิ่นเข้าไปขู่ด้วย ระวังมาตรา 157 ดังนั้นวันนี้เราต้องบอกว่า อย่ากลัว อย่าเกรงใจใคร เลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องพิจารณาเอาว่า พี่น้องจะเอาอนาคตแบบไหน อยู่กับเขาอีก 4 ปี 8 ปี  ลุงก็ได้เข้ามาทำงานต่อ แต่ถ้าพี่น้องเลือกเพื่อไทย กุญแจดอกเดียวที่จะทำให้พี่น้องออกจากความทุกข์ ความยากจน คือพรรคเพื่อไทย พรรคเดียวเท่านั้น ต้องกาอย่างถล่มทลาย” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาปราศรัยที่นครพนมในครั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่เฉพาะเขต 2 และ เขต 4 โดยมีอดีตนักการเมืองอาวุโส เผยว่าเนื่องจากมีการทำโพลออกมาแล้ว ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยมีคะแนนตามหลังคู่แข่ง จึงต้องเร่งเรียกคะแนนกลับคืน ด้วยการนำนายพานทองแท้มาโชว์ตัว แล้วให้คุณหญิงสุดารัตน์กระตุ้นซ้ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"