'บิ๊กตู่'ตรวจรถไฟทางคู่ขอนแก่น ปากหวาน ร้องเพลงให้ชาวบ้านฟัง 'หยุดตรงนี้ที่เธอ'


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมดว้ย พล.อ.อนุพงษ์  เผ่านจินดา รมว.มหาดไทย,นายกฤษฎา  บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ ,นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและหัวน้าส่วนราชการ นั่งขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ขอนแก่น-ท่าพระ จากสถานีรถไฟขอนแก่นไปยังสถานีรถไฟท่าพระ รวมระยะทาง 9 กม. เพื่อทดสอบระบบการเดินรถตามโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ที่ขณะนี้เริ่มเปิดให้บริการที่สถานีรถไฟขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยคณะของนายกรัฐมนตรีได้นั่งที่โบกี้ที่ 2 ร่วมกับกันประชาชนที่เดินทางในเส้นทางดังกล่าวท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีโดยตลอด มีการสอบถามถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง และการชมทิวทัศน์ 2 ข้าง รวมทั้งการเดินพบปะกับประชาชนที่โดยสารมาในขบวนดังกล่าวด้วย

โดยรถไฟขบวนพิเศษของนายกรัฐมนตนีนั้นใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที จึงถึงสถานีรถไฟท่าพระ  
ซึ่ง มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าพระและพื้นที่ใกล้เคียงมาต้อนรับจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับชาวบ้านว่า ดีใจ แต่ก็ต้องจำใจจำลา รักคักๆรักทุกคน และขอให้ทุกคนรักนายกรัฐมนตรีคนนี้ ที่ต้องรักน้อยๆแต่รักนานๆ   พร้อมทั้งร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ  ท่อนสั้นๆว่า “หยุดตรงนี้ที่เธอ ไม่ไปใกลแล้วใจ จะหยุดทั้งใจไว้ที่ได้เธอ หยุดตรงนี้ที่เธอ เพราะเธอที่ฉันเจอ คือคนที่รักฉันหมดใจ” ท่ามกลางเสียงหัวเราะรอยยิ้มและเสียงปีรบมือจากประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างมาก 

ก่อนที่คณะของนายกรัฐมนตรีจะพบปะกับชาวบ้านเพื่อบันทึกภาพและสอบถามสภาพความเป็นอยู่และเดินทางกลับทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"