กทพ.สั่ง ไทยไลอ้อนแอร์ หยุดบิน โบอิ้ง737 MAX 9 


เพิ่มเพื่อน    

กทพ.สั่งไทยไลอ้อนแอร์ ให้หยุดบิน โบอิ้ง737 MAX 9 ทุกเส้นทาง เป็นระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-20 มี.ค.นี้

13 มี.ค.62-นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า กพท.ได้ออกคำสั่งด่วนไปยังสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ให้ทำการยุติการทำการบินโดยใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ในทุกเส้นทาง เป็นระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-20 มี.ค.นี้

ทั้งนี้เนื่องจากกพท.พิจารณาแล้วเห็นว่าขณะนี้บริษัทโบอิ้งซึ่งเป็นผู้ผลิตอากาศยานรุ่นที่มีปัญหายังไม่มีคำชี้แจงถึงสาเหตุของอุบัติเหตุ รวมทั้งยังไม่มีการออกมาตรการป้องกันแก้ไขที่ทำหมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการกาณืดังกล่าวขึ้นอีก ดังนั้น กพท.จำเป็นต้องสั่งให้ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์หยุดปฏิบัติการบินเครื่องบินโบอิ้ง737 MAX 9 ก่อน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ไทยไลอ้อนแอร์ มีเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ประจำในฝูงบินอยู่ 3 เครื่อง ซึ่งตั้งแต่เช้าวันที่ 14 มี.ค.เป็นต้นไป จะต้องหยุดทำการบินในทุกเส้นทาง เพื่อรอฟังความชัดเจนในการแก้ปัญหาจากโบอิ้งก่อน

อย่างไรก็ตาม กทพ.จะดำเนินการตรวจสอบกระบวนการบริหารความเสี่ยง การฝึกอบรมพิเศษแก่นักบินของ บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี่ จำกัด รวมถึงประสานข้อมูลกับบริษัทผู้ผลิตอากาศยานและรัฐผู้ออกแบบอากาศยานอย่างใกล้ชิด เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาด้านความปลอดภัยต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"