'เจ๊'สอน'ลุง'!'สุดารัตน์'บอกให้'บิ๊กตู่'ไปเรียนรู้ประชาธิปไตยใหม่


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.62-   คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  กล่าวกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ออกมาระบุว่านักการเมืองต้องการต่อท่ออำนาจว่า พล.อ.ประยุทธ์อาจเข้าใจผิดและต้องกลับไปเรียนรู้ประชาธิปไตยใหม่ เพราะการที่นักการเมืองจะขอโอกาสกลับเข้ามาทำงานด้วยเสียงของประชาชนบนกติกาประชาธิปไตยที่ตรงไปตรงมา หากประชาชนเลือกใครคนนั้นก็ได้ไปทำงาน แต่วันนี้การกลับเข้ามาสู่ประชาธิปไตยครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งเพราะมีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรมเอารัดเอาเปรียบนักการเมือง  โดยอ้างเหตุผลเดิม คนเห็นต่างไม่มีสิทธิแสดงความเห็น โดยเฉพาะการเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่เพื่อสืบทอดอำนาจโดยอาศัยเสื้อคลุมประชาธิปไตยทั้งการนับคะแนนที่เอารัดเอาเปรียบและการตั้ง ส.ว. 250 คน ที่สองลุงตั้งกันเองแล้วเข้าไปมีอำนาจมากกว่าประชาชน เลือกนายกฯแทนประชาชน จึงย้อนถามว่าการกระทำเช่นนี้เป็นกติกาที่ไม่เป็นสากลแต่เป็นความพยายามที่ต้องการสืบทอดอำนาจผ่านประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

ถ้า พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามาอย่างเสมอภาคและกติกาของประชาธิปไตยในสากลก็ไม่มีใครว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้ว่าสืบทอดอำนาจเพราะนักการเมืองทุกคนเข้ามาในกติกาสากลให้ประชาชนเป็นคนเลือก แต่กติกาที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามาไม่เท่ากัน พรรคเพื่อไทยเริ่มต้นที่ศูนย์ แต่ คสช. ตั้ง ส.ว.ตุนไว้ 250 คน ถ้าจะเอาเท่ากันให้ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศให้ ส.ว. 250 คนไม่เลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ แต่ให้เลือกตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"