"50 ประเทศ" ร่วมมหกรรมศิลปะการต่อสู้ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 4


เพิ่มเพื่อน    


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ, สมาคมครูมวยไทย กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า MBK Center, โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส และ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ ผนึกกำลังจัด "มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 8-17 มี.ค.62 บริเวณอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และหลั่งไหลร่วมงานประวัติศาสตร์ "ไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 15" มากกว่า 50 ประเทศ เกิน 1,500 คน
    เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มี.ค.62 ณ หน้าสนามกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ "มหกรรมศิลปะการต่อสู้เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 4"  ซึ่งมีสมาขิกร่วมงานพิธีเปิด 48 ประเทศ รวมนักกีฬามากกว่า 850 คน ซึ่งคาดว่าถึงวันไหว้ครูมวยไทยโลก 17 มี.ค.62 ที่อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา จะมีผู้ร่วมงานกว่า 50 ประเทศ เกิน 1,500 คน
     จากความสำเร็จของการจัดงาน มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ เมื่อครั้งที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมในกิจกรรมมากกว่า 1,200 คน หรือมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้เกิดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 4 วันที่ 8 - 17 มี.ค.62 โดยงานมหกรรมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 มี.ค.62 บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมเผยแพร่และพัฒนาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวสู่นานาชาติ ทางสมาคมตั้งเป้าหมายว่าจะต้องทำให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ของโลกให้ได้
         สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีการแข่งขันมวยไทย , ดาบไทย , ประกวดคีตะมวยไทย, การอบรมศิลปะมวยไทย , แม่ไม้มวยไทย, มวยโบราณ,  ร่ายรำไหว้ครู ทดสอบสมรรถนะร่างกาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่และพัฒนาศิลปะการต่อสู้ อีกประการหนึ่ง ทางสมาคมครูมวยไทย จะนำนักกีฬาและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดเข้าร่วมในพิธีไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 15 บริเวณวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 17 มี.ค.62 วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักกีฬาไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของพิธีไหว้ครูรวมถึงการตระหนักว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของการเรียนมวยไทยต้องมาร่วมพิธีไหว้ครูที่ประเทศไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"