'บิ๊กตู่'พร้อมยอมรับผลเลือกตั้ง​ ยินดีร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอื่น


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ (คสช.)​ ตอบคำถามสื่อมวลชนต่างประเทศถึงกรณีที่ ไม่ว่าผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้จะออกมาเป็นอย่างไรพร้อมที่จะยอมรับหรือไม่ ว่า ผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรต้องยอมรับ เพราะในเมื่อเราจัดให้มีการเลือกตั้งแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ หลังการเลือกตั้งจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยินดี เพราะเป็นเรื่องของการเมือง รัฐบาลต้องมีการผสมผสานการทำงานโดยมาจากพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงว่าการหาเสียงในช่วงนี้มีการยกประเด็นไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อาจจะทำให้นักลงทุนเกิดความสับสนและส่งผลต่อความเชื่อมั่นประเทศ​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็เป็นห่วง ว่าวันนี้จะพูดอะไรก็ตามในเรื่องของการเลือกตั้ง หรืออะไรก็แล้วแต่ เป็นเรื่องของเราภายในประเทศก็ไม่อยากให้มีผลกระทบกับเรื่องความเชื่อมั่น การลงทุน  ซึ่งมันมีความต่อเนื่องอยู่ สื่อมวลชนทุกคนคงต้องช่วยกันด้วย จะทำอย่างไรไม่ขยายสิ่งเหล่านี้ออกไปยังต่างประเทศ เพราะทุกคนต้องการความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ต้องการเสถียรภาพของการลงทุน ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี  ช่วยกันเถอะ​ อย่าเพิ่งมีความขัดแย้งกันตอนนี้  หลายเรื่องค่อยไปเริ่มกันหลังจัดตั้งรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"