'มาร์ค'สวนเดือด'สมคิด'พูดเท็จ ฟุ้งประกาศไม่หนุน'บิ๊กตู่'ทำหุ้นขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุการประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ว่า หุ้นขึ้นมา 2 วันแล้ว แต่ที่นักลงทุนเป็นห่วงมากกว่า คือ ถ้ามองจากสากลเขาต้องการเห็นการเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรม เสรี เป็นธรรม ต้องการเห็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากเสียงของประชาชนมากกว่า เพราะถ้าไม่มีการเคารพเสียงของประชาชน ความขัดแย้งจะเกิดขึ้น ดังนั้น ต้องพูดตามข้อเท็จจริง ซึ่งสิ่งที่ตนประกาศคิดว่าสากลน่าจะดีใจ เพราะเป็นเรื่องที่พรรคการเมืองในระดับสากลพึงกระทำอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตนคิดว่าคงเป็นคนละเรื่องกัน

เมื่อถามว่านายสมคิด ระบุว่าการที่นายอภิสิทธิ์ไม่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นนักบอยคอต นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า เป็นคนละเรื่องกันและเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมาแบบสากล คำพูดของนายสมคิดเสียอีกที่บอกว่า “ถ้าไม่ให้เลือกตั้งก็ได้” สะท้อนตัวตนของท่านมากกว่า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการดิ้นของคนที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ แต่คำพูดอีกหลายอย่างก็ไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าท่านมาฟื้นเศรษฐกิจ ตอนรัฐบาลประชาธิปัตย์ สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ก็ฟื้นเศรษฐกิจจนไม่เป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเป็นบวก หยุดกู้เงิน แต่ปีแรกที่นายสมคิดมาบริหารเสียอีกอัตราการเจริญเติบโตลดลง วิกฤติรอบสองที่เกิดขึ้น ช่วงสมัยตนเป็นนายกฯ เราก็ฟื้นเร็วที่สุดในภูมิภาค มียุคนี้ ยุคเดียวที่ไม่มีวิกฤติเศรษฐกิจจากภายนอก แต่คนจนเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นสถิติที่มีการพูดถึงกันมาก เพราะฉะนั้นเอาความจริงมาพูดกันดีกว่า.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"