'มาร์ค'โวหลังประกาศไม่หนุน'บิ๊กตู่'เสียงตอบรับดีขึ้นจี้พปชร.ตอบให้ชัดจุดยืนจัดตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

15มี.ค.62-เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส.  กทม. เขตบางแคลง ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้าบางแคและตลาดหมู่บ้านเศรษฐกิจ

โดยนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังการประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์พบว่าได้รับเสียงตอบรับทางการเมืองอย่างดีในหลายพื้นที่ ซึ่งไม่มีปัญหา เพราะเราทุกคนต้องการความชัดเจน เมื่อประกาศจุดยืนก็มีความชัดเจนมากขึ้น 
       
เมื่อถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความ ถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด เพราะประกาศไม่ร่วมกับเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นเพียงความพยายามของเครือข่ายพรรคเพื่อไทยพยายามกดดันเท่านั้นเอง เราถือหลักการ หากไม่มีประเด็นสืบทอดอำนาจและการทุจริตเราก็สามารถร่วมงานได้ 
         
ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศอยากให้เลิกพูดเรื่องสืบทอดอำนาจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคปฏิบัติเท่าเทียมกันหมดก็ไม่มีปัญหา แต่ตรงกันข้ามทุกพรรคเห็นตรงกันว่าควรให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่พรรคพลังประชารัฐกลับไม่ยอมยืนยันในเรื่องนี้
        
“ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุด คือ เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งและเคารพการตัดสินใจของประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย เพราะทุกฝ่ายก็เรียกร้องว่าให้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งโดยยึดถือเจตนารมณ์ของประชาชน นั่นคือประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้ ขณะเดียวกันต่างชาติก็จะมองว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แต่ผมไม่สามารถตอบแทนพลังประชารัฐได้ว่าจะปล่อยให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลก่อนหรือไม่ สิ่งที่ดีที่สุด คือ ต้องมีเส้นทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง ซึ่งหากเลือกพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจำนวนมากก็จะแก้ปัญหาได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยโจมตีว่าถ้าไม่มีเขา ชาติหน้านายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบว่านายสุเทพพูดว่าอย่างไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"