เพื่อไทยรับไม่ได้'กำนัน'ขุดความเลวร้ายระบอบทักษิณ แจ้นร้อง'กกต.'สอบรปช.ใส่ร้ายป้ายสี!


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.62 - ที่สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอเข้าพบเจ้าหน้าที่กกต.เพื่อหารือมาตรการป้องกันการทุจริตเลือกตั้งและการรักษาความปลอดภัยให้กับบัตรลงคะแนน และหีบบัตรเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีการทุจริตหลารูปแบบ ทั้งการเวียนเทียนลงคะแนน เปลี่ยนหีบบัตร โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีการจัดพิมพ์บัตรหลายที่ หลายแห่ง จึงต้องการทราบว่ากกต.มีมาตรการตรวจสอบกรณีการพิมพ์บัตรเกิน และบัตรปลอมอย่างไร

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีเวลาเพียง  1 สัปดาห์ก็จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการเลือกตั้งภายใต้กติกาใหม่กกต.ควรประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้อย่างทั่วถึง เพราะขณะนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา นอกจากนี้ตัวอย่างที่พบจากการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรสะท้อนให้เห็นว่าการเตรียมการเลือกตั้งยังไม่เพียงพอ ดังนั้นในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในวันที่ 17 มี.ค. จึงอยากให้กกต.เตรียมความพร้อมให้ชัดเจนว่า หลังลงคะแนนหีบบัตรจะถูกไปเก็บไว้ที่ไหน มาตรการป้องกันจะต้องเปิดเผยอย่างชัดเจน สื่อมวลชนและประชาชนจะมีโอกาสเข้าไปร่วมตรวจสอบได้อย่างไร เพราะตามกฎหมายต้องประกาศให้ชัดเจนก่อนการเลือกตั้ง 10 วัน

สำหรับประเด็นบัตรเลือกตั้งควรเปิดเผยให้ชัดว่าจัดพิมพ์ออกมากี่ใบ เป็นบัตรที่พิมพ์เกินสำหรับกรณีเกิดความเสียหายกี่ใบเพราะบัตรทั้งหมดจะถูกตรวจสอบและควบคุมอย่างไร รวมถึงการนำบัตรคะแนนเลือกตั้งนอกราชและเลือกตั้งล่วงหน้ามานับรวมว่ามีกระบวนการอย่างไร นอกจากนี้พรรคยังมีข้อห่วงใยไม่สบายใจกรณีโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียและแสดงออกในหลายรูปแบบว่ามีการใช้อำนาจรัฐเกินขอบเขต อันอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งหรือมีการใช้อิทธิพลเข้าไปคุกคามในพื้นที่ต่างๆตลอดจนการซื้อเสียง จึงต้องการเข้ามาสอบถามกกต.ว่ามีมาตรการตรวจสอบอย่างไรเพื่อทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์และยุติธรรม

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยยังยื่นคำร้องกรณีการตรวจสอบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ประกาศจะนำคลิปภายการชุนนุมของกปปส. มาเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.เป็นต้นไป ซึ่งพรรคเพื่อไทยเห็นว่าเข้าข่ายการใส่ร้ายและจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย แม้เป็นการนำภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนพ.ร.ฏ.การเลือกตั้งมาเผยแพร่ แต่ก็เป็นการกระทำเพื่อต้องการทำลายคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยโดยตรง  รวมถึงการปราศรัยหาเสียงในลักษณะก้าวร้าว รุนแรง ปลุกระดม โดยการกระทำของนายสุเทพ อยู่ในการรับรู้ของกรรมการบริหารพรรครปช. พรรคเพื่อไทยจึงยื่นคำร้องให้กกต.ดำเนินการกับนายสุเทพ และพรรครปช. รวมทั้งขอเรียกร้องไปยังนายสุเทพ ให้หาเสียงอย่างสุภาพบุรุษไม่ใช้วิธีการสกปรก ซึ่งเป็นการรื้อฟื้นให้ความขัดแย้งกลับมาอีกครั้ง เพราะนายสุเทพมีส่วนสำคัญในการสร้างความขัดแย้งจนนำไปสู่การรัฐประหารในปี 2557 จึงไม่ควรสร้างความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ด้วยวิธีการเดิมๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"