กกต.สั่งลบเฟซ-ทวิต37ข้อความ เพจเจี๊ยบไม่รอดโจมตีบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ​ออกเอกสารเผยแพร่ข่าว กรณีคำสั่งกกต. ให้ลบภาพและข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 2 โดยมี 37 กรณี ส่วนใหญ่ พรรคเพื่อไทยและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงพรรคเพื่อไทย  ถูกโจมตีมากสุด และยังคงเป็นกรณีเผาบ้านเผาเมือง รองลงมาเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  โดนโจมตีการล้มล้างรัฐธรรมนูญและล้มมาตรา 112, พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โจมตีเรื่องเผด็จการ และเรื่อง ส.ว. 250 คน, นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป โดนโจมตีการนำพุทธศาสนามาหาเสียง 

อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฎว่ามีการโจมตีใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ที่น่าสนใจ กรณีเพจเฟซบุ๊ก หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร และมีข้อความตอนหนึ่งว่า “แบบนี้เท่ากับใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ในการหาเสียง ซึ่งถือเป็นการโกงการเลือกตั้งอย่างหนึ่ง” หรือกรณีเฟซบุ๊ก นปช. อียู สวีเดน โพสต์ภาพของป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้งและมีข้อความว่า “กูจะฟ้องพระอานนท์ มึงดึงพระพุทธเจ้ามาช่วยหาเสียง”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"